New Ranger Club : คลับพันธุ์แกร่งของคนรัก Ford Ranger

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก

Facebook Login

การลงทะเบียนฟรี

ดู: 49140|ตอบกลับ: 65

มาวิเคาระห์-เปรียบเทียบข้อมูลของ New Ranger กับคู่แข่งที่มี กันดีกว่า

    [คัดลอกลิงก์]

อัพเกรด  0.01%

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tomJPN เมื่อ 2011-9-21 18:41





ว่างๆ  วิเคราะห์ Spec   เจ้าRanger ตัวใหม่เทียบกับคู่แข่งในตลาด เพื่อเป็นข้อสังเกตเล็กๆน้อยๆน่ะครับ

จากตารางข้างบน

ดูเหมือนว่าเจ้า Triton VG Turbo  จะเป็นกระบะที่แรงดีเดือดที่สุด เพราะจากสมรรถนะเครื่องยนต์  อัตราส่วนน้ำหนักตัว/กำลัง = 10 kg/hp
และแรงบิดทะลุโลกตั้ง 400 Nm   โหดเอาการ !!    แต่เดี๋ยวก่อน.... รอบร้อนแรงเช่นกัน  อยากได้แรงรึต้องให้รอบฉันมา..รอบมา  น้ำมันจงมา   รถจะแรงได้  ต้องให้รอบตั้งแต่ 1800 RPM ขึ้นไป  และเริ่มแห้งเหี่ยวเมื่อ 2900 rpm

สรุป   Triton  แรงจัด  แต่ต้องรอรอบ (มาช้าหมดไว)  ต้องได้ชุดเกียร์และ Turbo แปรผัน ดีๆ   

Vigo Champ !    จากตัวเลขเป็นรองแค่ Triton   แต่จากการทดสอบจาก Tester หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า...แรงมากๆ
ไม่แรงได้ไง.. อัตราส่วน 11.46 , 343 Nm   มาไวที่ 1600 และลากไปถึง 2800RPM   แต่จากน้ำหนักตัวรถและสมรรถนะช่วงล่าง
กับเครื่องยนต์แล้วมันไม่สัมพันธ์กัน จะบอกว่าเอาเครื่องยนต์ไปติดจักราน  อะไรประมาณนั้น    มันยังไม่ลงรอยกันเท่าไร  

Navara & Ranger ตัวปัจจุบัน     ดูจากข้อมูลแล้วสมรรถนะของเครื่องยนต์น่าจะอยู่ระหว่าง Vigo<---- > Triton    ด้วยน้ำหนักตัวที่มากหน่อย.. แต่ทัั้งคู่จัดรอบและแรงบิดมาให้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง  จะมีก็แต่ NAVARA ที่รับประทานรอบหน่อยๆ
สรุป  ผมว่า Ranger  ประหยัดน้ำมันกว่า NAVARA   เดาเอานะ   อิอิๆ

All new Ranger   ได้อัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลัง = 12.86   ใกล้เคียงกับ NAVARA   แต่รอบมีให้เรียกใช้ตั้งแต่ 1500-2850RPM   มาเร็วกว่า Vigo อีกนะ    แต่ด้วยน้ำหนักตัวที่มากที่สุดในกลุ่ม  ต้องได้ระบบส่งกำลังดีๆหน่อย  ถึงจะเร่งได้เร็วกว่า Vigo Champ  !!!!

แต่..ดูจาก Technology ของ Ford เรื่องระบบส่งกำลังแล้ว  ระบบคุมการจ่ายน้ำมัน... Turbo ธรรมดาตัวนี้...  ผมว่าอัตราเร่งดีที่สุดในรถกล่มนี้ทุกตัว..   แต่...ถ้าวิ่งที่ความเร็วสูงๆ อาจจะเป็นรอง  Triton เพราะเจ้ากระบะอวกาศคันนี้ยิ่งรอบจัด  ยิ่งแรงๆๆ  ฮ่าๆๆ

อัตราการบริโภคน้ำมัน...  ต้องดูกันต่อไป   
แต่ถ้าให้เดา   สำหรับการใช้งานสภาวะปกติ  ผมว่า...All new FORD RANGER  ประหยัดที่สุดครับ  แต่คงทิ้งกันไม่มาก
ถ้าให้จัดลำดับการประหยัดน้ำมันจากมากไปหาน้อยได้แก่   All new Ranger-->Vigo Champ VN Turbo-->Ranger-->Triton-->NAVARA
ย้ำ !!!!  ว่า  ผมเดาจากข้อมูลและวิเคราะห์ด้วยตัวเอง นะครับ    ไม่ใช่จากการทดลองด้วยตัวเอง
แต่รถทุกคันยกเว้น All new Ranger   ผมเคยทดลองขับระยะทางสั้นๆ

แต่ก่อนหน้านี้ผมใช้ Colorado 3.0 Common Rail  2 ปี     !!!


ข้อเสนอแนะ..
ผมว่า All new Ranger  ใช้เครื่องเล็กไปนิด    น่าจะซัก 2.5 lite ( 155-160hp/3500 RPM , 450-470 Nm/1500-3500 RPM)
กำลังดี  เมื่อเทียบกับขนาดร่างกายอันใหญ่โตกว่าเพื่อน   (ยาวเท่าๆ Vigo , กว้างท่าๆ NAVARA)

ผมคิดว่า..คู๋แข่งของ all new Ranger   ตอนนี้คือ All new Colorado   เท่านั้น

ข้อมูเครื่องยนต์ของ All new Colorado  เปิดเผยเล็กๆน้อย จาก HLM (http://www.headlightmag.com)  ยืนยันแล้วว่าจะเป็น
เครื่องยนต์ ดีเซล ขนาด 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว Commonrail Turbo Charge 2,500 ซีซี และ 2,800 ซีซี   

เทดโนโลยีของเครื่องยนต์  :  DuraMAX   
1. 2500 cc  Diesel Common Rail Turbo(ไม่แปรผัน)  141 แรงม้า , แรงบิด  3XX  Nm
2. 2800 cc  Diesel Common Rail Turbo(ไม่แปรผัน)   174 แรงม้า,แรงบิด ดีเดือดที่  440 Nm !!   (จะแรงกันถึงไหน )

เทคโนโลยี DuraMAX  ยังเป็นไม้เด็ดที่ Chevy ใช้กับเครื่องยนต์ของตนเอง   ใช้ในรถรุ่น Colorado(US Family  Version) , Silverrado
เป็นต้น    อยากรู้ที่มาที่ไปของเครื่องยนต์นี้  เชิญที่ http://palit2010.wordpress.com/2011/09/09/vm-gm-duramax/


เครื่องยนต์ใหม่สำหรับใช้กับ All new Colorado  ถูกผลิตขึ้นในพื้นที่โรงงานของ GM จังหวัดระยอง  เป็นการร่วมทุนกันระหว่าง
GM และ VM.MOTORI แห่งอิตาลี ที่จีเอ็มเข้าไปซื้อหุ้นใหญ่มาเมื่อปี 2007   มูลค่าโรงงาน 6000 ล้านบาท  !!    ที่พึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่สัปห์ดาที่ผ่านมา

เปิดเผยข้อมูล Specification ออกมาเมื่อไร ค่อยว่ากัน ครับ ++++

ขอบคุณรูปประกอบจาก Motortrivia.com  

ขอบคุณทุกท่านที่อ่าน
ยังไง..ใครมีประสบการณ์การใช้รถดังกล่าวช่วยแก้ไขให้ด้วยก็ดีครับ  


ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

คะแนน

จำนวนผู้เข้าร่วม 16สร้างสรรค์ +15 มิตรภาพ +14 ย่อ เหตุผล
loovecc999 + 1
wuthtinan.ay + 1 เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ
khamsane + 1 + 1 เยี่ยมมากๆ
trirong + 1 + 1 เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ
TERBO + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.
bhisit + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.
nnc45 + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.
surinski + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.
manuford + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.
skybase + 1 + 1
ozcee_77 + 1 + 1 เยี่ยมมากๆ
p.putipong + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.
Karn555 + 1 ขอบคุณครับ
danbom + 1 + 1
Puuoh + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.
apiched + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.

ดูบันทึกคะแนน


กระทู้ร้อนแรง
heatlevelเทียบขนาดจากมุมมองด้านข้าง
heatlevelเพิ่มเครื่องเล่น MP3, Flac,CUE พร
heatlevelติด DRL ด้วยงบประมาณ ไม่เกิน
heatlevelถามคนที่ทำ Remap , คุณหนุ่ม Skyra
heatlevelสุดยอดสมรรถนะแห่งปี โหวดโด
heatlevelเกาะติดกระแส "กระจังหน้า" ก
heatlevelเปลี่ยนมือหมุน(KNOB)ชุดควบคุม
heatlevelแต่งกระจังหน้า Ecosport แบบบ้าน
heatlevelกระจกมองหลัง(ในห้องโดยสาร)
heatlevelรับได้ไม๊หาก Ranger minor change 2014
heatlevelนี่น่ะหรือ Rendering : All new Triton 2014
heatlevelเปิดกราฟ Dyno test กล่อง UniChip

อัพเกรด  6.55%

โพสต์ 2015-8-8 10:01:47 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ข้อมูลดีครับ แต่สำหรับผมเอง ไม่คิดจะแข่งกับใครหรอกครับ วิ่งเรื่อย ๆ 80-120 จะอยู่ช่วงนี้ครับ ใครจี้ตูด ก็หลบให้เค้าไป

เน้นความปลอดภัยของครอบครัวเป็นหลักครับ

อัพเกรด  35.85%

โพสต์ 2012-5-26 11:32:04 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ตอนแรกผมได้รถมาใหม่ผมคิดว่าเกียรเข้ายากเข้าผิดเข้าถูกบ้าง 4.3.5.6เกียรมันอยู่ใกล้กันครับแต่ พอทำให้ชินนะครับผมว่าไม่มีตัวไหนขับมันเท่า เรนเจอร์แล้วสุดยอดจริง ตอนนี้นะครับขั้นเทพ

อัพเกรด  38.3%

โพสต์ 2011-9-21 16:45:31 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ดีครับ ช่วยเป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ  ขอบคุณครับ

อัพเกรด  0.01%

 เจ้าของ| โพสต์ 2011-9-21 16:53:43 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ส่วน  Colorado และ Dmax   2.5 Common rail   ตัวปัจจุบัน

ด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์และช่วงล่าง  ผมไม่ค่อยชอบเท่าไรครับ  มันเป็นกระบะที่อืดดดด  มากๆๆๆ และนุ่มจริงๆ

แต่ถ้าเน้นนั่งสบายๆช่วงระยะทางใกล้ๆ   ขับไม่ต้องแรงมาก  เรื่อยๆ  มันตอบสนองได้ดีมาก
และที่สำคัญคือ ประหยัดน้ำมันดีครับ

อัพเกรด  0.02%

โพสต์ 2011-9-21 17:04:08 | ดูโพสต์ทั้งหมด
อยากให้มีกระทู้แบบนี้บ่อๆ  ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

เยี่ยมมากครับ วันหลังช่วยเปรียบเทียบภายในรถบ้าง  โพสต์ 2011-10-28 20:01

อัพเกรด  98%

โพสต์ 2011-9-21 17:18:28 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ดูเหมือนว่า New Ranger จะได้แรงบิด 375 ที่รอบต่ำกว่าคู่แ่ข่ง 1500 rpm
ซึ้งเป็นรอบต่ำ งั้นก็ไม่ต้องบอกว่าใครจะแรงกว่ากัน แต่ถ้าระยะทางใกลๆน่าจะสูสีกับ triton นะครับ
ถ้าดูที่น้ำหนัก ส่วน Navara กับ Vigo ไม่น่าจะตามทันครับ

อัพเกรด  29.45%

โพสต์ 2011-9-21 18:43:54 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เยี่ยมครับ ขอบคุณมากที่เอาข้อมูลดีๆมาฝาก

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

อัพเกรด  0%

โพสต์ 2011-9-21 19:36:57 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ตอบกระทู้ tomJPN ตั้งกระทู้

ขอบคุณครับ
รบกวน วิเคราะห์อัตราการทดเกียร์ จะเป็นพระคุณยิ่งครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ ข้อมูลดีมากครับ

อัพเกรด  0%

โพสต์ 2011-9-21 20:51:15 | ดูโพสต์ทั้งหมด
อย่าลืมระบบที่มาช่วยในT6ใหม่นะครับ เช่นช่วยออกตัวทางลาด ระบบรักษาความเสถียรเวลาลากจูง ระบบควบคุมการเข้าโค้ง ระบบเกียร์อัจฉริยะจำลักษณะการขับ  ระบบกันล้อหมุนฟรี

แสดงความคิดเห็น

นั้นแหละ กลัวว่าโดนตัด ฉับ ๆๆๆ  โพสต์ 2011-10-19 15:34

อัพเกรด  6.33%

โพสต์ 2011-9-21 21:02:43 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ดีครับจะได้มีข้อูลไว้เยอะๆครับ

แสดงความคิดเห็น

ผมว่าเครื่องดูราแม็ค มันคือ เครื่องเดียว กับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ดูราท็อค  โพสต์ 2012-6-22 23:00

อัพเกรด  50%

โพสต์ 2011-9-22 12:18:29 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ต้นฉบับโพสต์โดย tomJPN เมื่อ 2011-9-21 17:16
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tomJPN เมื่อ 2011-9-21 18:41

เครื่อง 2.2 l ของ new ranger แรงบิด 365 nm ที่ 1,500-2,500 rpm ครับ
ส่วน น.น. 1929 kg นั้นเป็น 4d hi-rider ถ้าเป็นตัว cab hi-rider น่าจะ ~ 1,8xx kg
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

ข้อความ รูปภาพ คลิปวิีดีโอ ที่ถูกโพส บนหน้าเว็บ http://newrangerclub.com เกิดขึ้นจากการ เผยแพร่โดยสาธารณชน และได้เผยแพร่แบบอัตโนมัติ http://newrangerclub.com มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้ง one2club@gmail.com เพื่อดำเนินการต่อไป

รายชื่อผู้กระทำผิด|รูปแบบข้อความล้วน|NewRangerClub.com

GMT+7, 2017-9-21 04:54 , Processed in 0.093067 second(s), 28 queries .

Powered by Discuz! X3

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้