New Ranger Club : คลับพันธุ์แกร่งของคนรัก Ford Ranger

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก
ดู: 1387|ตอบกลับ: 14

เครื่องยนต์ 2.2 L และ 3.2 L เป็นเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ยัง

[คัดลอกลิงก์]

อัพเกรด  79.25%

ฟอร์ดอีโคบู๊สต์ 1.0 ลิตร จิ๋วแต่แจ๋ว
23/06/2012 18:44  
เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ 1.0 ลิตรของฟอร์ด
ครองรางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ”
กรรมการชมเครื่องยนต์จิ๋วแต่แจ๋ว “ไม่ธรรมดา”


เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ใหม่ของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากหลังจากเปิดตัวครั้งแรกในรถฟอร์ด โฟกัส ซึ่งวางจำหน่ายในทวีปยุโรปเมื่อต้นปี ได้รับการยกย่องให้ครองรางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ” ประจำปีพ.ศ. 2555 จากการลงคะแนนของสื่อมวลชน 76 คน จาก 35 ประเทศทั่วโลก

เครื่องยนต์ขนาดเล็กสุดทันสมัยแบบ 3 สูบ ยังได้รับรางวัลอีก 2 สาขา ประกอบด้วยรางวัล “เครื่องยนต์ใหม่ยอดเยี่ยม” และ “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมขนาดต่ำกว่า 1.0 ลิตร” จากการประกวดซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสารเครื่องยนต์ชั้นนำ Engine Technology International

นับเป็นครั้งแรกที่ฟอร์ดได้รับรางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ” หลังจากนิตยสารดังกล่าวจัดการประกวดนี้มาแล้ว 13 ปี นอกจากนี้ เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร ยังทำสถิติได้รับคะแนนสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของการมอบรางวัลดังกล่าว

“เราวางมาตรฐานของเครื่องยนต์นี้เอาไว้สูงมากตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบ” มร. โจ บาคาจ รองประธานฝ่ายระบบส่งกำลังระดับโลกของฟอร์ด กล่าว “เราต้องการนำเสนอการประหยัดน้ำมันอย่างน่าทึ่ง พละกำลังที่เหนือความคาดหมาย การทำงานที่เงียบและราบรื่น ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องมาจากเครื่องยนต์แบบ 3 สูบที่มีขนาดเล็กมาก”

“ทีมพัฒนาเครื่องยนต์ของฟอร์ดตอบสนองต่อความท้าทายที่ไม่น่าจะเป็นไปได้นี้ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้น” มร. บาคาจ กล่าว “ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือการพลิกโฉมหน้าเครื่องยนต์เบนซินในระดับโลก”

มร. ดีน สลาฟนิช ประธานการมอบรางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ” และบรรณาธิการนิตยสาร Engine Technology International กล่าวว่า “ชัยชนะครั้งนี้คู่ควรแล้วสำหรับเครื่องยนต์ที่ไม่ธรรมดา”

ทั้งนี้ เครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กมากหรือเทียบได้กับขนาดของกระดาษเอ4 ได้รับการออกแบบที่ศูนย์วิจัยทางเทคนิคของฟอร์ดในเมืองดันตัน ประเทศอังกฤษ และในเมืองเมอร์เคนิช ประเทศเยอรมนี เครื่องยนต์นี้ผลิตที่โรงงานของฟอร์ดในเมืองไครโอวา ประเทศโรมาเนีย และเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี

เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร ใช้เทอร์โบที่มีแรงเฉื่อยต่ำเพื่อให้พละกำลังอย่างรวดเร็วที่รอบต่ำ และให้กำลังแรงเมื่อเทอร์โบหมุนด้วยความเร็วสูงสุดถึง 248,00 รอบต่อนาที

นวัตกรรมอื่นๆ ในเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร ประกอบด้วย

ท่อร่วมไอเสียที่ติดกับฝาสูบของเครื่องยนต์ ช่วยลดอุณหภูมิของไอเสีย เพิ่มประสิทธิภาพในการปรับสัดส่วนการใช้น้ำมันต่ออากาศได้ดีขึ้น และให้กำลังสูงในช่วงรอบกว้าง
เสื้อสูบทำจากเหล็กหล่อแบบพิเศษ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำความร้อนได้เร็วขึ้นเมื่อเทียบกับเสื้อสูบทั่วไปที่ทำจากอลูมีเนียม จึงช่วยลดพลังงานที่ต้องใช้ในการ “อุ่นเครื่อง” ลงได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และลดการใช้น้ำมันลง
สายพานเครื่องยนต์หลักทั้ง 2 เส้นจุ่มอยู่ในน้ำมัน เพื่อช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานเงียบและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
การปรับล้อช่วยแรงและรอกให้อยู่ในตำแหน่งที่ “ไม่สมดุล” เพื่อชดเชยกับน้ำหนักของเครื่องยนต์ ทำให้ไม่ต้องติดเพลาถ่วงดุลเพิ่มและช่วยลดการใช้พลังงานลงได้
เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร เปิดตัวครั้งแรกในปีนี้ โดยติดตั้งในฟอร์ด โฟกัส ที่วางจำหน่ายในทวีปยุโรป และจะได้รับการติดตั้งในรถรุ่นซี-แมกซ์และบี-แมกซ์ ในปลายปีนี้ เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร จะได้รับการติดตั้งในรถฟอร์ดที่จะวางจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือ และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกาในปีหน้า


คะแนน

จำนวนผู้เข้าร่วม 1ชื่อเสียง +1 ความดี +1 ย่อ เหตุผล
pmfur + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.

ดูบันทึกคะแนน


กระทู้ร้อนแรง
heatlevelFORD RANGER SPORT COUNTRY เปลี่ยนทุกควา
heatlevelEcosport raptor แนวทางแต่งกระจังเร
heatlevel** มาดูฟอร์ดเรนเจอร์ชักเยอร
heatlevelFORD RANGER เป็นรถตลาดได้ยัง
heatlevelซุ้มล้อเรนเจอร์แบบไหนดีแนะ
heatlevelฉนวนกันความร้อนและเสียงฝาก
heatlevelช่วยวิเคราะห์ เรนเจอร์มือส
heatlevelranger mc หน้าตาออกมาแบบนี้หรือ
heatlevelall new D-MAX มีสีส้มด้วยเหรอ
heatlevelSUPER TRUCK FORD MASTANG
heatlevelราดา ตลก อย่าง หล่อ
heatlevelแว่ะ !! Ford Everest โฉมใหม่ 2015

อัพเกรด  79.25%

 เจ้าของ| โพสต์ 2013-2-18 16:50:18 | ดูโพสต์ทั้งหมด

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร 100 แรงม้า มอบอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกันที่ 4.8 ลิตร/100 กิโลเมตร (58.9 ไมล์ต่อแกลลอน)* และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 109 กรัม/กิโลเมตร สำหรับรุ่น 125 แรงม้า มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ 5.0 ลิตร/100 กิโลเมตร (56.5 ไมลต์ต่อแกลลอน) และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 114 กรัม/กิโลเมตร

ภายใน 1 เดือนแรกของการวางจำหน่ายในทวีปยุโรป มีลูกค้าสั่งจองโฟกัส ใหม่ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร มากกว่า 4,700 คน หรือคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 1 ใน 4 ของยอดจองฟอร์ด โฟกัส ทั้งหมดในตลาดยุโรปดั้งเดิมของฟอร์ดซึ่งประกอบด้วย 19 ประเทศ

ฟอร์ด ยุโรป วางแผนที่จะเพิ่มปริมาณการผลิตรถที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินอีโคบู๊สต์สุดประหยัดน้ำมันขึ้นอีก 3 เท่าตัว หรือคิดเป็นจำนวนรถ 480,000 คันภายในปีพ.ศ. 2558 เทียบกับปริมาณการผลิตที่ 141,000 คันในปีพ.ศ. 2554 โดยบริษัทคาดว่าจะมีรถมากกว่า 300,000 คันที่ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร

รางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ” ตัดสินโดยคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยผู้สื่อข่าวสายยานยนต์ 76 คนจาก 35 ประเทศทั่วโลก คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้ชนะจากคุณภาพ ประสิทธิภาพ ความประหยัด ความราบรื่น และความสำเร็จในการนำเอาเทคโนโลยีเครื่องยนต์อันทันสมัยมาใช้ โดยเครื่องยนต์อีโคบู๊สตขนาด 1.0 ลิตร ได้รับความนิยมจากคณะกรรมการมากกว่าคู่แข่งอันดับรองลงมาถึง 28 เปอร์เซ็นต์ และยังได้รับคะแนนรวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เทียบกับเครื่องยนต์ทั้งหมดที่เคยได้รับรางวัลดังกล่าวก่อนหน้านี้

“การที่เครื่องยนต์แบบ 3 สูบ สามารถขับเคลื่อนรถยนต์อย่างฟอร์ด โฟกัส ได้อย่างง่ายดาย สะท้อนให้เห็นถึงอนาคตอันสดใสของระบบเครื่องยนต์เผาไหม้ภายใน” มร. สลาฟนิช จากนิตยสาร Engine Technology International กล่าว “พละกำลัง การตอบสนอง และอัตราการประหยัดน้ำมันอย่างยอดเยี่ยมเมื่อใช้งานจริง เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคุณสมบัติอีกมากมายที่เครื่องยนต์นี้พร้อมมอบให้แก่ผู้ขับขี่ในปัจุบัน เยี่ยมมาก ฟอร์ด!”

นอกจากนี้ กรรมการท่านอื่นๆ ยังมอบคำชื่นชมแก่ฟอร์ดเช่นกัน

“หากมองเรื่องการลดขนาดแล้ว เวลานี้เห็นจะไม่มีตัวอย่างไหนที่ดีไปกว่านี้ ด้วยพละกำลังเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตรแบบไม่มีเทอร์โบ แถมยังเร้าใจชวนให้ขับยิ่งกว่ามาก” มร. จอห์น ซิมิสเตอร์ ผู้สื่อข่าวจากประเทศอังกฤษ กล่าว

“การให้แรงบิดที่ดีในรอบต่ำๆ ทำให้เครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 3 สูบที่ทันสมัยนี้มอบประสิทธิภาพในการขับขี่แบบเดียวกับเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลขนาดเล็ก แต่ไม่มีเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนตามมาด้วย” มร. คริสตอฟ คอนเกรกา จากนิตยสาร L’Automobile ประเทศฝรั่งเศส กล่าว

http://www.tunespeed.com/ford-eco-boost.html


ถ้ายังแสดงว่าต้องบูทได้อีกซิครับ แต่ต้องให้ฟอร์ดขายให้ทำให้หละมั้ง

คะแนน

จำนวนผู้เข้าร่วม 1ชื่อเสียง +1 ความดี +1 ย่อ เหตุผล
pmfur + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.

ดูบันทึกคะแนน

อัพเกรด  79.25%

 เจ้าของ| โพสต์ 2013-2-18 17:09:27 | ดูโพสต์ทั้งหมด
อย่างอันนี้ ยังสามารถรีดแรงม้าได้ไม่เท่ากัน

2014 Ford Fiesta EcoBoost
เฟียสต้าปรับโฉมพร้อมเครื่องยนต์ใหม่
  
ตามกรอบเวลาจากข่าวเดิมทางด้านล่าง ถึงกำหนดการบุกตลาดสหรัฐอเมริกาของ ฟอร์ด ด้วยรุ่นปรับโฉมของ เฟียสต้า ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ 1,000 ซีซี แบ่งเป็น 2 ระดับความแรง คือ 100 และ 125 แรงม้า (PS)  แรงบิด20.42 กก.-ม. เปรียบเทียบกับรุ่นก่อนปรับโฉมที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1,600 ซีซี ไม่มีระบบอัดอากาศ 120 แรงม้า แรงบิด 15.45 กก.-ม.

Mr. Joe Bakaj รองประธานฝ่ายวิศวกรรมเครื่องยนต์กล่าวว่า "ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ได้ทดลองขับรถรุ่นนี้ จะรู้สึกแปลกใจว่าเครื่องยนต์ 3 สูบเทอร์โบ สามารถให้การตอบสนองได้ดีกว่าที่คิด และไม่ได้สนใจว่าเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ เพราะได้รับความพอใจในด้านความลื่นไหล ความเงียบขณะเดินเบา อัตราเร่งที่ทันใจ เสียงที่เร้าใจ และที่สำคัญคือ ความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง"

น่าเสียดายที่ ฟอร์ด ไม่ได้ระบุตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองของรุ่น 100 แรงม้า เผยเพียงตัวเลขสมรรถนะในรุ่น 125 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ เร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 9.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 196 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 23.25 กิโลเมตรต่อลิตร •
http://www.motortrivia.com/secti ... ta-ecoboost-us.html

อัพเกรด  79.25%

 เจ้าของ| โพสต์ 2013-2-18 17:12:12 | ดูโพสต์ทั้งหมด
http://www.autospinn.com/2012/11 ... -0-l-engine-150-hp/
แรงเหนือชั้น Ford ซุ่มพัฒนาขุมพลัง EcoBoost 1.0 ลิตรให้มีแรงม้าถึง 150 ตัว
Admin Posted: November 26th, 2012

•         
Ford เดินหน้าปลุกปั้นเครื่องยนต์ EcoBoost บล็อก 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตรอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีรายงานข่าวว่ากำลังรีดเค้นพละกำลังให้ได้ถึงระดับ 150 แรงม้าเลยทีเดียว
ขุมพลัง EcoBoost 1.0 ลิตรถูกวางอยู่ใน Ford Fiesta โฉมไมเนอร์เชนจ์ โดยสามารถผลิตแรงม้าได้สูงสุด 123 ตัว แต่ยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์ต้องการเพิ่มพละกำลังให้สูงขึ้นพร้อมกับใช้น้ำมันคุณภาพสูงที่มีจำหน่ายในยุโรป โดยเล็งเป้าหมายไว้ที่ 150 แรงม้า แต่สื่อหลายสำนักมองว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะวางอยู่ในรถโปรดักชั่นออกจำหน่ายจริง
Andrew Fraser หัวหน้าทีมวิศวกรเครื่องยนต์ EcoBoost ให้สัมภาษณ์เวบไซต์ Auto Express ระบุว่าขุมพลัง 1.0 ลิตรที่ถูกอัพเกรดแล้วจะต้องผ่านกระบวนการพัฒนาเต็มรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการทดสอบความทนทานด้วยการใช้งานในสภาวะอุณหภูมิสูงกว่า 50 องศาเซลเซียสและต่ำกว่าจุดเยือกแข็งที่ – 40 องศา ซึ่งเครื่องยนต์ความจุน้อยแต่แรงม้าสูงอาจมีปัญหาได้

อัพเกรด  0.01%

โพสต์ 2013-2-18 17:33:22 | ดูโพสต์ทั้งหมด
รอผู้รู้คับ  แต่คิดว่าไม่น่าจะใช่ตัว 2.2 และ 3.2 คับ เพราะมัน 4 และ 5 สูบคับ

อัพเกรด  5.8%

โพสต์ 2013-2-18 18:26:05 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เบนซินหรือดีเซลครับเนี่ย หรือ dual fuel.... !!!

อัพเกรด  0.04%

โพสต์ 2013-2-18 18:50:13 | ดูโพสต์ทั้งหมด
T6 ของผม 7.8 L ต่อ 100 ก.ม. ก็พอทนครับ

อัพเกรด  0.05%

โพสต์ 2013-2-18 19:02:28 | ดูโพสต์ทั้งหมด

อัพเกรด  0.02%

โพสต์ 2013-2-18 20:57:16 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ของเรายังไม่ใช่Eco Boostครับ
แต่เป็นเครื่องยนต์ Puma ครับพี่น้อง

อัพเกรด  83.15%

โพสต์ 2013-2-18 21:04:59 | ดูโพสต์ทั้งหมด
:: รณรงค์เขตสุภาพชนของคนพันธ์แกร่ง / :: ประชาสัมพันธ์ โพสไว้ให้ถูกห้อง ค้นหาสะดวก ติดตามสบาย

กฏ ข้อบังคับของเว็บบอร์ดฉบับเต็ม

ดึงมาบางส่วนดังนี้
- ห้ามแสดงความเห็นพาดพิง ทำลายบรรยากาศการสนทนา หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย หรือ ทำลายความน่าเชื่อถือ
- เจ้าของชื่อล็อกอิน จะต้องรับผิดชอบต่อ ผลที่เกิดจากข้อความที่ปรากฏ จากชื่อล็อกอิน ของท่านทุกกรณี
- ห้ามโพส ข้อความ รูปภาพ คลิป หยาบคาย เสียดสี ลามก ผิดศิลธรรม อันดีงาม หรือ ก่อกวน
- หากตรวจพบการกระทำผิดข้อตกลง กฎระเบียบ ทางเว็บมีสิทธิ์ลบรายการ ความเห็นโดยไม่ต้องแจ้งให้สมาชิกทราบ
- เมื่อสมาชิกกดปุ่ม โพสต์ข้อความ ทางเว็บจะถือว่า ท่านรับทราบกฎระเบียบ และพร้อมที่จะปฏิบัติตาม

New Ranger Club เครื่อข่ายเว็บออนไลน์คุณภาพเขตสุภาพชน
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

ข้อความ รูปภาพ คลิปวิีดีโอ ที่ถูกโพส บนหน้าเว็บ http://newrangerclub.com เกิดขึ้นจากการ เผยแพร่โดยสาธารณชน และได้เผยแพร่แบบอัตโนมัติ http://newrangerclub.com มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้ง one2club@gmail.com เพื่อดำเนินการต่อไป

รายชื่อผู้กระทำผิด|รูปแบบข้อความล้วน|NewRangerClub.com

GMT+7, 2014-11-21 23:14 , Processed in 0.134769 second(s), 18 queries , Xcache On.

Powered by Discuz! X3

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้