New Ranger Club : คลับพันธุ์แกร่งของคนรัก Ford Ranger

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก
ดู: 1236|ตอบกลับ: 14

เครื่องยนต์ 2.2 L และ 3.2 L เป็นเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ยัง

[คัดลอกลิงก์]
ฟอร์ดอีโคบู๊สต์ 1.0 ลิตร จิ๋วแต่แจ๋ว
23/06/2012 18:44  
เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ 1.0 ลิตรของฟอร์ด
ครองรางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ”
กรรมการชมเครื่องยนต์จิ๋วแต่แจ๋ว “ไม่ธรรมดา”


เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ใหม่ของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากหลังจากเปิดตัวครั้งแรกในรถฟอร์ด โฟกัส ซึ่งวางจำหน่ายในทวีปยุโรปเมื่อต้นปี ได้รับการยกย่องให้ครองรางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ” ประจำปีพ.ศ. 2555 จากการลงคะแนนของสื่อมวลชน 76 คน จาก 35 ประเทศทั่วโลก

เครื่องยนต์ขนาดเล็กสุดทันสมัยแบบ 3 สูบ ยังได้รับรางวัลอีก 2 สาขา ประกอบด้วยรางวัล “เครื่องยนต์ใหม่ยอดเยี่ยม” และ “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมขนาดต่ำกว่า 1.0 ลิตร” จากการประกวดซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสารเครื่องยนต์ชั้นนำ Engine Technology International

นับเป็นครั้งแรกที่ฟอร์ดได้รับรางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ” หลังจากนิตยสารดังกล่าวจัดการประกวดนี้มาแล้ว 13 ปี นอกจากนี้ เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร ยังทำสถิติได้รับคะแนนสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของการมอบรางวัลดังกล่าว

“เราวางมาตรฐานของเครื่องยนต์นี้เอาไว้สูงมากตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบ” มร. โจ บาคาจ รองประธานฝ่ายระบบส่งกำลังระดับโลกของฟอร์ด กล่าว “เราต้องการนำเสนอการประหยัดน้ำมันอย่างน่าทึ่ง พละกำลังที่เหนือความคาดหมาย การทำงานที่เงียบและราบรื่น ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องมาจากเครื่องยนต์แบบ 3 สูบที่มีขนาดเล็กมาก”

“ทีมพัฒนาเครื่องยนต์ของฟอร์ดตอบสนองต่อความท้าทายที่ไม่น่าจะเป็นไปได้นี้ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้น” มร. บาคาจ กล่าว “ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือการพลิกโฉมหน้าเครื่องยนต์เบนซินในระดับโลก”

มร. ดีน สลาฟนิช ประธานการมอบรางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ” และบรรณาธิการนิตยสาร Engine Technology International กล่าวว่า “ชัยชนะครั้งนี้คู่ควรแล้วสำหรับเครื่องยนต์ที่ไม่ธรรมดา”

ทั้งนี้ เครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กมากหรือเทียบได้กับขนาดของกระดาษเอ4 ได้รับการออกแบบที่ศูนย์วิจัยทางเทคนิคของฟอร์ดในเมืองดันตัน ประเทศอังกฤษ และในเมืองเมอร์เคนิช ประเทศเยอรมนี เครื่องยนต์นี้ผลิตที่โรงงานของฟอร์ดในเมืองไครโอวา ประเทศโรมาเนีย และเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี

เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร ใช้เทอร์โบที่มีแรงเฉื่อยต่ำเพื่อให้พละกำลังอย่างรวดเร็วที่รอบต่ำ และให้กำลังแรงเมื่อเทอร์โบหมุนด้วยความเร็วสูงสุดถึง 248,00 รอบต่อนาที

นวัตกรรมอื่นๆ ในเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร ประกอบด้วย

ท่อร่วมไอเสียที่ติดกับฝาสูบของเครื่องยนต์ ช่วยลดอุณหภูมิของไอเสีย เพิ่มประสิทธิภาพในการปรับสัดส่วนการใช้น้ำมันต่ออากาศได้ดีขึ้น และให้กำลังสูงในช่วงรอบกว้าง
เสื้อสูบทำจากเหล็กหล่อแบบพิเศษ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำความร้อนได้เร็วขึ้นเมื่อเทียบกับเสื้อสูบทั่วไปที่ทำจากอลูมีเนียม จึงช่วยลดพลังงานที่ต้องใช้ในการ “อุ่นเครื่อง” ลงได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และลดการใช้น้ำมันลง
สายพานเครื่องยนต์หลักทั้ง 2 เส้นจุ่มอยู่ในน้ำมัน เพื่อช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานเงียบและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
การปรับล้อช่วยแรงและรอกให้อยู่ในตำแหน่งที่ “ไม่สมดุล” เพื่อชดเชยกับน้ำหนักของเครื่องยนต์ ทำให้ไม่ต้องติดเพลาถ่วงดุลเพิ่มและช่วยลดการใช้พลังงานลงได้
เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร เปิดตัวครั้งแรกในปีนี้ โดยติดตั้งในฟอร์ด โฟกัส ที่วางจำหน่ายในทวีปยุโรป และจะได้รับการติดตั้งในรถรุ่นซี-แมกซ์และบี-แมกซ์ ในปลายปีนี้ เครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร จะได้รับการติดตั้งในรถฟอร์ดที่จะวางจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือ และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกาในปีหน้า


คะแนน

จำนวนผู้เข้าร่วม 1ชื่อเสียง +1 ความดี +1 ย่อ เหตุผล
pmfur + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.

ดูบันทึกคะแนน


กระทู้ร้อนแรง
heatlevelall new D-MAX มีสีส้มด้วยเหรอ
heatlevelSUPER TRUCK FORD MASTANG
heatlevelราดา ตลก อย่าง หล่อ
heatlevelแว่ะ !! Ford Everest โฉมใหม่ 2015
heatlevelFORD EVEREST Full Model Change 2015
heatlevelยอดขายรถเดือน เมษายน 2556
heatlevelF150 พร้อมทำตลาดรุ่นแรกในพม่
heatlevelRANGER ลุยน้ำได้ 80 เซ็น ECO SPORT ก็
heatlevelภายปี 58 แรงงานต่างด้าว จะไม
heatlevel** โรงเรียนของหนูอยู่ไหน **
heatlevelปิกอั๊พ กับ สิบล้อ !!!!!
heatlevelวิวัฒนาการของเรนเจอร์จากอต

 เจ้าของ| โพสต์ 2013-2-18 16:50:18 | ดูโพสต์ทั้งหมด

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร 100 แรงม้า มอบอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกันที่ 4.8 ลิตร/100 กิโลเมตร (58.9 ไมล์ต่อแกลลอน)* และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 109 กรัม/กิโลเมตร สำหรับรุ่น 125 แรงม้า มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ 5.0 ลิตร/100 กิโลเมตร (56.5 ไมลต์ต่อแกลลอน) และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 114 กรัม/กิโลเมตร

ภายใน 1 เดือนแรกของการวางจำหน่ายในทวีปยุโรป มีลูกค้าสั่งจองโฟกัส ใหม่ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร มากกว่า 4,700 คน หรือคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 1 ใน 4 ของยอดจองฟอร์ด โฟกัส ทั้งหมดในตลาดยุโรปดั้งเดิมของฟอร์ดซึ่งประกอบด้วย 19 ประเทศ

ฟอร์ด ยุโรป วางแผนที่จะเพิ่มปริมาณการผลิตรถที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินอีโคบู๊สต์สุดประหยัดน้ำมันขึ้นอีก 3 เท่าตัว หรือคิดเป็นจำนวนรถ 480,000 คันภายในปีพ.ศ. 2558 เทียบกับปริมาณการผลิตที่ 141,000 คันในปีพ.ศ. 2554 โดยบริษัทคาดว่าจะมีรถมากกว่า 300,000 คันที่ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์อีโคบู๊สต์ขนาด 1.0 ลิตร

รางวัล “เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ” ตัดสินโดยคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยผู้สื่อข่าวสายยานยนต์ 76 คนจาก 35 ประเทศทั่วโลก คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้ชนะจากคุณภาพ ประสิทธิภาพ ความประหยัด ความราบรื่น และความสำเร็จในการนำเอาเทคโนโลยีเครื่องยนต์อันทันสมัยมาใช้ โดยเครื่องยนต์อีโคบู๊สตขนาด 1.0 ลิตร ได้รับความนิยมจากคณะกรรมการมากกว่าคู่แข่งอันดับรองลงมาถึง 28 เปอร์เซ็นต์ และยังได้รับคะแนนรวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เทียบกับเครื่องยนต์ทั้งหมดที่เคยได้รับรางวัลดังกล่าวก่อนหน้านี้

“การที่เครื่องยนต์แบบ 3 สูบ สามารถขับเคลื่อนรถยนต์อย่างฟอร์ด โฟกัส ได้อย่างง่ายดาย สะท้อนให้เห็นถึงอนาคตอันสดใสของระบบเครื่องยนต์เผาไหม้ภายใน” มร. สลาฟนิช จากนิตยสาร Engine Technology International กล่าว “พละกำลัง การตอบสนอง และอัตราการประหยัดน้ำมันอย่างยอดเยี่ยมเมื่อใช้งานจริง เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคุณสมบัติอีกมากมายที่เครื่องยนต์นี้พร้อมมอบให้แก่ผู้ขับขี่ในปัจุบัน เยี่ยมมาก ฟอร์ด!”

นอกจากนี้ กรรมการท่านอื่นๆ ยังมอบคำชื่นชมแก่ฟอร์ดเช่นกัน

“หากมองเรื่องการลดขนาดแล้ว เวลานี้เห็นจะไม่มีตัวอย่างไหนที่ดีไปกว่านี้ ด้วยพละกำลังเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตรแบบไม่มีเทอร์โบ แถมยังเร้าใจชวนให้ขับยิ่งกว่ามาก” มร. จอห์น ซิมิสเตอร์ ผู้สื่อข่าวจากประเทศอังกฤษ กล่าว

“การให้แรงบิดที่ดีในรอบต่ำๆ ทำให้เครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 3 สูบที่ทันสมัยนี้มอบประสิทธิภาพในการขับขี่แบบเดียวกับเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลขนาดเล็ก แต่ไม่มีเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนตามมาด้วย” มร. คริสตอฟ คอนเกรกา จากนิตยสาร L’Automobile ประเทศฝรั่งเศส กล่าว

http://www.tunespeed.com/ford-eco-boost.html


ถ้ายังแสดงว่าต้องบูทได้อีกซิครับ แต่ต้องให้ฟอร์ดขายให้ทำให้หละมั้ง

คะแนน

จำนวนผู้เข้าร่วม 1ชื่อเสียง +1 ความดี +1 ย่อ เหตุผล
pmfur + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.

ดูบันทึกคะแนน

 เจ้าของ| โพสต์ 2013-2-18 17:09:27 | ดูโพสต์ทั้งหมด
อย่างอันนี้ ยังสามารถรีดแรงม้าได้ไม่เท่ากัน

2014 Ford Fiesta EcoBoost
เฟียสต้าปรับโฉมพร้อมเครื่องยนต์ใหม่
  
ตามกรอบเวลาจากข่าวเดิมทางด้านล่าง ถึงกำหนดการบุกตลาดสหรัฐอเมริกาของ ฟอร์ด ด้วยรุ่นปรับโฉมของ เฟียสต้า ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ 1,000 ซีซี แบ่งเป็น 2 ระดับความแรง คือ 100 และ 125 แรงม้า (PS)  แรงบิด20.42 กก.-ม. เปรียบเทียบกับรุ่นก่อนปรับโฉมที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 1,600 ซีซี ไม่มีระบบอัดอากาศ 120 แรงม้า แรงบิด 15.45 กก.-ม.

Mr. Joe Bakaj รองประธานฝ่ายวิศวกรรมเครื่องยนต์กล่าวว่า "ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ได้ทดลองขับรถรุ่นนี้ จะรู้สึกแปลกใจว่าเครื่องยนต์ 3 สูบเทอร์โบ สามารถให้การตอบสนองได้ดีกว่าที่คิด และไม่ได้สนใจว่าเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบ เพราะได้รับความพอใจในด้านความลื่นไหล ความเงียบขณะเดินเบา อัตราเร่งที่ทันใจ เสียงที่เร้าใจ และที่สำคัญคือ ความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง"

น่าเสียดายที่ ฟอร์ด ไม่ได้ระบุตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองของรุ่น 100 แรงม้า เผยเพียงตัวเลขสมรรถนะในรุ่น 125 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ เร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 9.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 196 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 23.25 กิโลเมตรต่อลิตร •
http://www.motortrivia.com/secti ... ta-ecoboost-us.html
 เจ้าของ| โพสต์ 2013-2-18 17:12:12 | ดูโพสต์ทั้งหมด
http://www.autospinn.com/2012/11 ... -0-l-engine-150-hp/
แรงเหนือชั้น Ford ซุ่มพัฒนาขุมพลัง EcoBoost 1.0 ลิตรให้มีแรงม้าถึง 150 ตัว
Admin Posted: November 26th, 2012

•         
Ford เดินหน้าปลุกปั้นเครื่องยนต์ EcoBoost บล็อก 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตรอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดมีรายงานข่าวว่ากำลังรีดเค้นพละกำลังให้ได้ถึงระดับ 150 แรงม้าเลยทีเดียว
ขุมพลัง EcoBoost 1.0 ลิตรถูกวางอยู่ใน Ford Fiesta โฉมไมเนอร์เชนจ์ โดยสามารถผลิตแรงม้าได้สูงสุด 123 ตัว แต่ยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์ต้องการเพิ่มพละกำลังให้สูงขึ้นพร้อมกับใช้น้ำมันคุณภาพสูงที่มีจำหน่ายในยุโรป โดยเล็งเป้าหมายไว้ที่ 150 แรงม้า แต่สื่อหลายสำนักมองว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะวางอยู่ในรถโปรดักชั่นออกจำหน่ายจริง
Andrew Fraser หัวหน้าทีมวิศวกรเครื่องยนต์ EcoBoost ให้สัมภาษณ์เวบไซต์ Auto Express ระบุว่าขุมพลัง 1.0 ลิตรที่ถูกอัพเกรดแล้วจะต้องผ่านกระบวนการพัฒนาเต็มรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการทดสอบความทนทานด้วยการใช้งานในสภาวะอุณหภูมิสูงกว่า 50 องศาเซลเซียสและต่ำกว่าจุดเยือกแข็งที่ – 40 องศา ซึ่งเครื่องยนต์ความจุน้อยแต่แรงม้าสูงอาจมีปัญหาได้
โพสต์ 2013-2-18 17:33:22 | ดูโพสต์ทั้งหมด
รอผู้รู้คับ  แต่คิดว่าไม่น่าจะใช่ตัว 2.2 และ 3.2 คับ เพราะมัน 4 และ 5 สูบคับ
โพสต์ 2013-2-18 18:26:05 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เบนซินหรือดีเซลครับเนี่ย หรือ dual fuel.... !!!
โพสต์ 2013-2-18 18:50:13 | ดูโพสต์ทั้งหมด
T6 ของผม 7.8 L ต่อ 100 ก.ม. ก็พอทนครับ
โพสต์ 2013-2-18 19:02:28 | ดูโพสต์ทั้งหมด
โพสต์ 2013-2-18 20:57:16 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ของเรายังไม่ใช่Eco Boostครับ
แต่เป็นเครื่องยนต์ Puma ครับพี่น้อง
โพสต์ 2013-2-18 21:04:59 | ดูโพสต์ทั้งหมด
:: รณรงค์เขตสุภาพชนของคนพันธ์แกร่ง / :: ประชาสัมพันธ์ โพสไว้ให้ถูกห้อง ค้นหาสะดวก ติดตามสบาย

กฏ ข้อบังคับของเว็บบอร์ดฉบับเต็ม

ดึงมาบางส่วนดังนี้
- ห้ามแสดงความเห็นพาดพิง ทำลายบรรยากาศการสนทนา หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย หรือ ทำลายความน่าเชื่อถือ
- เจ้าของชื่อล็อกอิน จะต้องรับผิดชอบต่อ ผลที่เกิดจากข้อความที่ปรากฏ จากชื่อล็อกอิน ของท่านทุกกรณี
- ห้ามโพส ข้อความ รูปภาพ คลิป หยาบคาย เสียดสี ลามก ผิดศิลธรรม อันดีงาม หรือ ก่อกวน
- หากตรวจพบการกระทำผิดข้อตกลง กฎระเบียบ ทางเว็บมีสิทธิ์ลบรายการ ความเห็นโดยไม่ต้องแจ้งให้สมาชิกทราบ
- เมื่อสมาชิกกดปุ่ม โพสต์ข้อความ ทางเว็บจะถือว่า ท่านรับทราบกฎระเบียบ และพร้อมที่จะปฏิบัติตาม

New Ranger Club เครื่อข่ายเว็บออนไลน์คุณภาพเขตสุภาพชน
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

ข้อความ รูปภาพ คลิปวิีดีโอ ที่ถูกโพส บนหน้าเว็บ http://newrangerclub.com เกิดขึ้นจากการ เผยแพร่โดยสาธารณชน และได้เผยแพร่แบบอัตโนมัติ http://newrangerclub.com มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้ง one2club@gmail.com เพื่อดำเนินการต่อไป

รายชื่อผู้กระทำผิด|รูปแบบข้อความล้วน|NewRangerClub.com

GMT+7, 2014-7-25 10:52 , Processed in 0.113332 second(s), 20 queries , Xcache On.

Powered by Discuz! X3

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้