New Ranger Club : คลับพันธุ์แกร่งของคนรัก Ford Ranger

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก

Facebook Login

การลงทะเบียนฟรี

ดู: 108911|ตอบกลับ: 440

ในเมื่อคุณๆ ยังสงสัยเรืองความประหยัดของ Ranger ใหม่ ก็เอาอย่างนี้เลยแล้วกัน....

    [คัดลอกลิงก์]

อัพเกรด  84.33%

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย J!MMY เมื่อ 2012-2-14 12:10



ในเมื่อ มีข้อกังขาคาใจ เรื่องอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ Ranger กันมากนัก
ผมก็เลยขอจัดเต็ม "ตามมาตรฐานเดิม ที่ทำมาตลอด 8 ปี" ให้ดังนี้

รถทั้งหมด เป็นรถทดสอบ สำหรับสื่อมวลชน และฝ่ายการตลาด ของ Ford Sales Thailand
ที่ในที่สุด Ford ก็พร้อมส่งมอบให้ผมทำการทดลองกันเสียที

ซึ่งเดี๋ยวก็จะมีรายการ จัดเต็ม ทั้งดีทั้งด้อย ในโอกาสต่อไป



ปกติ ในการทดลองอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง รถกระบะ
ผมจะเติมน้ำมันให้เต็มถัง แล้วก็เขย่ารถ อัดกรอกลงไปให้เต็ม เพื่อไม่ให้เหลือฟองอากาศในถัง
เหลือให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เราใช้น้ำมัน ดีเซล Techron ของ Caltex จากสถานีบริการน้ำมัน Caltex ถนนพหลโยธิน
ใช้หัวจ่ายเดียวกัน กับรถประเภทเดียวกัน

คนที่ช่วยขย่ม เขย่ารถ ก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล มีน้อง ฟลุ๊ค ซึ่งก็เห็นว่า เล่นอยู่ในบอร์ด NewRanger Club แห่งนี้ ด้วยนั่นแหละครับ
ถือว่า มีสักขีพยาน จากสมาชิกในคลับนี้แล้วนะ จะมาหาว่าผมลำเอียง หรือมั่ว หรือโมเม หรือด่าผมสาดเสียเทเสีย หาว่าผม แอคอาร์ต
ไม่ได้แล้วนะ บอกกันไว้ก่อน เพราะนี่คือ ทำให้ดูกันจะจะ ว่า เราทำการทดลองกันแบบนี้ กับรถทุกคัน



เมื่อเติมน้ำมันเสร็จ ก็จะเป็นแบบนี้ น้ำมันจะต้องแน่นเอี๊ยด จนถึง คอถังกันแบบนี้



จากนั้น คาดเข็มขัดนิรภัย ติดเครื่องยนต์ เปิดแอร์ เซ็ต 0 บน Trip Meter (กดก้านซ้าย ของหน้าจอ MID)
แล้วขับรถออกจากสถานีบริการน้ำมัน ลัดเลาะไปยังซอยอารีย์ ขึ้นทางด่วน ใช้ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง
จ่ายเงินที่ด่านประชาชื่น แล้วรักษาความเร็วต่อไป จนถึงปลายทางด่วน ที่ด่านบางปะอิน เลี้ยวกลับ
ย้อนมาขึ้นทางด่วนเส้นเดิม มุ่งหน้ากลับเข้า กรุงเทพฯ อีกครั้ง



เมื่อถึงสถานีบริการน้ำมัน Caltex แห่งเดิม เราก็จะเติมน้ำมันกันด้วยวิธีการเดิม คือต้องเขย่ารถ อัดกรอกเข้าไปให้เต็ม
เพื่อให้ผลที่ออกมา เพี้ยนน้อยที่สุด จะได้หมดข้อกังขากัน และที่สำคัญ ต้องใช้หัวจ่ายเดิมเท่านั้น จะได้ลดข้อบกพร่องต่างๆ
จาการเติมน้ำมันกันไปเลย



กรอกน้ำมัน กันจนเข้าไปเต็มแน่น แบบนี้เช่นกัน



ตัวเลขจาก trio Meter บอกว่า แล่นไป 93.0 กิโลเมตร



ปริมาณน้ำมันเติมกลับ ก็อย่างที่เห็น



และตัวเลขจากเครื่องคิดเลขในโทรศัพท์มือถือของน้องฟลุ๊ค ก็ออกมาอย่างที่เห็น

ชัดเจนนะครับ สำหรับรุ่น 4 ประตู 2.2 6AT Hi-Rider



ส่วนรุ่น Open Cab 2.2 6MT XLT 150 แรงม้า (ว่ากันตามแค็ตตาล็อกเลย) ก็ต้องใช้มาตรฐาน
ในการทดลองเดียวกัน



หัวจ่าย ก็หัวเดียวกัน เติมให้เต็ม ก็ต้องเขย่าเหมือนกัน ต้องอัดกรอกลงไปให้ได้แบบนี้ เอาให้ชัวร์
ใครจะได้ไม่อาจมาหาว่า ผมมั่ว ได้อีก



ขับบนเส้นทางเดียวกัน รักษาความเร็วไว้เหมือนกัน เส้นทางเดียวกัน
ค่าทางด่วน ขาไป 110 บาท ขากลับ 110 บาท รวมเป็น 220 บาท ต่อการทดลอง 1 ครั้ง



แล้วก็กลับมาเติมน้ำมันกัน ที่ปั้มเดิม หัวจ่ายเดิม วิธีการเดิม
เขย่าน้ำมันอัดให้เต็มเหมือนกันเช่นนี้



มาดูตัวเลขกัน นี่คือระยะทางที่รุ่นเตี้ย แล่นไปได้ทั้งหมด 92.4 กิโลเมตร



ปริมาณน้ำมันเติมกลับทั้งหมด ใส่ไปไม่ได้มากกว่านี้อีกแล้ว เพราะจะล้นออกมา



ตัวเลขก็จะออกมาแบบนี้ หลังการหารตัวเลขกัน

ชัดเจนนะครับ

กระจ่างนะครับ?
จบนะครับ?

สวัสดีครับ


ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

คะแนน

จำนวนผู้เข้าร่วม 133สร้างสรรค์ +126 มิตรภาพ +126 ย่อ เหตุผล
phong_su + 1 เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ
แสงอุษา + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ
kangaut + 1 เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ
pop@phetchburi + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ
priOnet + 1 เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ
Thipsuang + 1 + 1 ขอบคุณค่ะ
Espada + 1 เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ
toomedia + 1 + 1 เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ
P_Pat + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ
winter + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ
bus_rangers + 1 + 1 เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ
guard1 + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ
fightzero + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ
skizzik + 1 + 1 เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ
tazza + 1 + 1 เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ
Wachi_Na + 1 + 1 เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ
Autoplays + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ
amond + 1 + 1 เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ
wanlop.thai + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.
akarat_k + 1 เห็นด้วยมากๆ

ดูบันทึกคะแนน


กระทู้ร้อนแรง
heatlevelในเมื่อคุณๆ ยังสงสัยเรืองค
heatlevelดาว์น5%หรือดอกเบี้ย0%หรือส่ว
heatlevelรอการยินยันหลายวันละครับ
heatlevelกกิจกรรมทริป Ford Ranger ฟอร์ดอา
heatlevelอาการรถกระตุก และ เร่งไม่ขึ
heatlevelต่อไฟเบรคสปอร์ตบาร์กับไฟหร
heatlevelไฟ ABS โชว์ !!!!!
heatlevelอีกสักครั้งครับ
heatlevelDIY กล้องมองหล้งให้ SYNC 2,3 ตัว
heatlevelกระจกส่องหน้า
heatlevelวิธีถอดเลนส์ไฟท้าย
heatlevelทำไฟส่องเก๊ะเก็บของข้างคนข

อัพเกรด  60.6%

โพสต์ 2012-2-14 12:21:49 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณมากๆครับ

คะแนน

จำนวนผู้เข้าร่วม 1สร้างสรรค์ +1 มิตรภาพ +1 ย่อ เหตุผล
Thammasak + 1 + 1 เยี่ยมมาก ขอบคุณครับ.

ดูบันทึกคะแนน

อัพเกรด  79.67%

โพสต์ 2014-1-3 00:02:11 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ผมอ่านกระทู้นี้แหละ เลยต้องไปถอยมาใช้
3.2 และ 2.2 at ทั้งคู่
     ปรากฎว่า ผมไม่ได้ว่านะครับ  เพราะ ผลการทดลอง
มันอยู่ที่ผู้ทดลอง  ว่าจะทดสอบแบบไหน  เพื่อให้ได้ผลดีพอใจ
          แต่บางครั้ง ก็ไม่ใช่จะตรงตามชีวิตจริง
จึง ขอเรียน ผู้จะซื้อใช้จริงก่อนว่ามันเท่าไรกันแน่ ซึ่งผมศึกษา  มาก่อน  แต่หามีข้อมูลไม่  ที่จะตอบโจทย์
    แต่ผมซื้อเพราะชอบส่วนตัว  ไม่ได้แค เรื่องตัวเลขเท่าไร
ไอ้ตัวเลขที่ จอ ลืมซะเถอะ มันหลอก ค่า ไม่งั้นจะขายได้หรอ
หลักการ  ราคา หารตัว ระยะเลย
     ผมเติม 10000 หมื่นบาท ย้ำ เติมทีละ พัน สิบที
ลักษณะ บรรทุก500 โล ไม่เกิน100 กม. ที่เหลือในเมือง 30%  ตจว. เหยียบ 100-140 กม/ชม.   70%
  เพราะวิ่ง วันสองวัน ไม่ต้องมาพูดถึงครับ
ผลที่ได้
2.2 10000 บ. วิ่งได้ 3300 กม.  
ยังไงก็ โลละ 2.9-3.0 บาท 100% สำหรับผม
3.2 10000 บ. วิ่งได้ 2700-2800 โล เพราะผมลอง
เกือบ 20000 บ.
ยังไงก็ 3.5-4 บาท / กม.
ตามการใช้งานของผม
     จึงขอ แจ้งราคา ตามนี้ จึงต้องเลือกรถ ให้เหมาะ
กับภารกิจ แต่ละรอบ เพราะ ต่างกันเอาเรื่องอยู่

ส่วน ปั๊ม อะไร หมดก็เติมครับ แต่เชล v power 33บาท
ไปได้ไกลกว่าจริงเลย ชัว100% แต่ราคาสูงนิด
เฉลี่ย ต่อ บ/โล พอกัน    อยากดีเติมแล้วขับอย่ารีบ
ประหยัดชัวเลย  แต่มันแรงเห็นๆๆๆๆๆๆๆๆ  รับลองเหยียบ
กระจาย ออกมาเท่าเดิม
           เลข16-20 โลต่อลิตร ชีวิตจริงยากครับ กับเครื่อง ดีเซล เทอโบ ตัวเดียว ตลาดแบบนี้ เพราะพลังงานศูยเสียเยอะครับ  ต้อง คู่ หรือ3 ตัว อย่างยี่ห้อยะโรป พวกนั้นได้แน่
เพราะชิ้นส่วนดี  แต่ราคาไม่ไหว ส่งของเจ้งแน่ ต้องรับสาวอย่างเดียว
          ผมจึง  เรียนมาเพื่อทราบ  ก่อนตัดสินใจ
เผื่อบางคนใช้เพื่อ พานิช  ยกเว้นใช้เพราะชอบ หล่อ
อันนี้ ไม่มีเหตุผล แตกเท่าไรไม่ว่า  อย่าผม
แต่เทียบกับเจ้าอื่น ผมไม่เอ่ย ครับ ไม่มีส่วนได้เสีย
ผมบอกเท่าที่ จะบอกตามความจริง

ขอบคุณที่อ่าน ครับ

อัพเกรด  0.01%

โพสต์ 2012-2-17 18:45:10 | ดูโพสต์ทั้งหมด
พี่จิมมี่ครับ   ผมข้องใจเรื่องตัว MT (ทั้งๆที่เป็นตัวเเค็ป+ไม่ยกสูงด้วย)  เรื่องอัตราการบริโภคเมื่อเทียบกับตัว AT  ว่าทำมัยมันถึงเเทบไม่ต่างกันขนาดนั้นเลยอ่ะครับ  เท่าที่สังเกตุจากในรูปจะเป็นเพราะไอ้ตัว MT  คันที่ทดสอบมันเพิ่งวิ่งไปได้เเค่สองร้อยกว่าโล  เเต่ส่วนคันสี่ประตู AT มันวิ่งไปได้จะสองพันโลเเล้ว  มันจะเกี่ยวหรือป่าวหว่า   ไงถ้ามีโอกาสอยากให้พี่ลองจับตัว 4 ประตูยกสูง MT  มาลองอัดอีกซักทีเปรียบเทียบให้ชัดๆกันไปเลย  จะเป็นอะไรที่หายข้อสงสัยเเบบหมดจดสำหรับผมเลยครับพี่  ขอบคุณครับ  

แสดงความคิดเห็น

รูปประจำตัวดูแล้วไม่ค่อยชอบเลยอ่ะ...  โพสต์ 2012-2-18 07:08
ก็มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ไม่น่าโดดไปไกล  โพสต์ 2012-2-18 07:01

อัพเกรด  92%

โพสต์ 2012-2-14 12:12:33 | ดูโพสต์ทั้งหมด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ปลาโลมา เมื่อ 2012-2-14 12:13

อัพเกรด  63.33%

โพสต์ 2012-2-14 12:15:28 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เเหล่มเลยครับ ไม่เคยสงสัยเลยเรื่องการกินน้ำมันเพราะผมดูจากหลายๆกระทู้ที่คนไป review กัน เเล้วเอามาคิดต่อเองครับก็ได้ประมาณคุณ Jimmy เนี้ยเหละ ในเมืองรถติดๆผมก็เชื่อว่ามัน 10 นิดๆ รับได้ก็รับกันครับอยู่ที่ตัวคนซื้อตัดสินใจเเล้ว

แสดงความคิดเห็น

ทุกยี่ห้อครับ ถ้าความเร็ว 110 km/hrก็จะได้ประมาณนี้ครับ เผลอๆแย่กว่านี้อีก  โพสต์ 2012-2-15 10:43

อัพเกรด  0.03%

โพสต์ 2012-2-14 12:17:10 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับ :)

อัพเกรด  0.02%

โพสต์ 2012-2-14 12:18:18 | ดูโพสต์ทั้งหมด
แจ่มแจ้ง ชัดเจน

อัพเกรด  0.04%

โพสต์ 2012-2-14 12:20:55 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับ..........

อัพเกรด  38.05%

โพสต์ 2012-2-14 12:21:03 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับ

อัพเกรด  0.01%

โพสต์ 2012-2-14 12:21:24 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ชัดเจนครับ

คงหมดข้อกังขาแล้วเลิกถามหากันซะที

ขอบคุณครับ

อัพเกรด  28.9%

โพสต์ 2012-2-14 12:21:33 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ผมว่า ถ้าวิ่งบนทางโล่งๆ ระยะไกลๆ ไม่มมีรถติดเลย ทำความเร็วคงที่ เบรคน้อยมาก ก็จะได้มากกว่านี้แน่นอน ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานจริงขณะนั้น แต่ที่ คุณ jimmy ทดสอบให้ดูแบบว่าตามสภาพที่ใช้งานจริงเลย ถือว่ายอดเยี่ยมเลยครับ
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

ข้อความ รูปภาพ คลิปวิีดีโอ ที่ถูกโพส บนหน้าเว็บ http://newrangerclub.com เกิดขึ้นจากการ เผยแพร่โดยสาธารณชน และได้เผยแพร่แบบอัตโนมัติ http://newrangerclub.com มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้ง one2club@gmail.com เพื่อดำเนินการต่อไป

รายชื่อผู้กระทำผิด|รูปแบบข้อความล้วน|NewRangerClub.com

GMT+7, 2017-7-22 04:44 , Processed in 0.175283 second(s), 29 queries .

Powered by Discuz! X3

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้