New Ranger Club : คลับพันธุ์แกร่งของคนรัก Ford Ranger

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก

Facebook Login

การลงทะเบียนฟรี

ดู: 33645|ตอบกลับ: 87

มาดูเรื่องลมยางกันบ้าง....โหมดลมยาง

    [คัดลอกลิงก์]

อัพเกรด  0.07%

วันนี้ไปดูรถรอบ2ที่งานมาเลยใด้เรื่องการเติมลมยางมาเพื่อให้เพื่อนๆใด้เสวนาการอีกหนึ่งเรื่อง...


ซึ่งการเติมลมยางของNewRangerนั้นแนะนำมาด้วยกันสามโหมดที่ยางขนาดต่างๆซึ่งมีโหมดต่างๆนั้นคือ(ตามสติ๊กเกอร์ข้างประตูคนขับ)

-โหมดขับขี่ธรรมดาโหมดนี้เน้นหนักไปถึงเรื่องความนิ่มสบาย แนะนำให้เติมลมยางที่หน้า 35ปอนด์ หลัง35ปอนด์ซึ่งถ้าให้วิจารณ์ตามประสบการณ์การใฃ้รถนั้นด้วยน้ำหนักรถที่ค่อนข้างมากฟอร์ดจึงแนะนำให้เติมลมระดับปกติที่35 ทั้งที่รุ่นก่อนๆแนะนำที่30เท่านั้นโดยถ้าว่ากันจริงๆแล้ว 35สำหรับNewRangerผมว่ามันน้อยไปยังเพิ่มภาระให่เครื่องยนต์มากเกินทำให้ไม่ใด้ประหยัดมากนักแต่นุ่มสบายแน่นอน...

-โหมดประหยัดพลังงาน แนะนำให้เติมลมยางที่หน้า 38ปอนด์ หลัง38ปอนด์ ซึ่งแรงดันลมยางระดับนี้ทางฟอร์ดเคลมไว้ว่ามันคือโหมดประหยัดพลังงาน แล้วจะจริงรึไม่นั้นต้องลองดูกันเองน่ะครับ

-ส่วนโหมดสุดท้ายโหมดบรรทุก  แนะนำให้เติมลมยางที่หน้า 38ปอนด์ หลัง44ปอนด์ ซึ่งระดับลมยางเท่านี้น่าจะบรรทุกอยู่ที่500กก.+ ถ้าบรรทุกน้อยกว่านั้นอาจจะเติมหลังแค่ 40ปอนด์ก็น่าจะโอเค(ระดับลมยางที่รับใด้สูงสุดของยางที่ให้มาอยู่ที่50ปอนด์)

ขอวิจารณ์ตามประสาคนใช้รถสำหรับผมและด้วยน้ำหนักรถน้องๆ2ตันของนิวฟอร์ดนั้นถ้าหากให้ประหยัดและนิ่มสบายในอาการที่รับใด้นั้นสำหรับรถเปล่าวิ่งโดยสารไม่บรรทุกน่าจะเดิมลมยางหน้าที่ 40ปอนด์ ยางหลัง38ปอนด์หรือ ยางหน้าที่38 ปอนด์ยางหลังที่35 ปอนด์เพราะทำไมถึงหน้าต้องหนักกว่าหลังเพราะยางหน้านั้นต้องใช้แรงจากล้อหลังที่เป็นตัวผลักดัน เพราะงั้นมันเลยต้องแข็งกว่าซักหน่อยเพื่อให้ การเคลื่อนตัวที่สมู๊ทกว่า และที่สำคัญนั้นล้อหน้ามีโหลดน้ำหนักมากกว่าล้องหลังที่ไม่บรรทุกทั้งเครื่องทั้งคนขับ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าอันใหนมันจะเหมาะสมกว่ากันแต่ผมว่าน่าจะประมาณนี้ เพราะไม่มีรถเลยไม่รู้จะทดสอบยังไง เพื่อนๆว่ายังไงครับ ส่วนคนที่มีรถแล้วเติมกันเท่าไหร่ มาแชร์กันบ้างครับเผื่อจะใด้อัตราที่ลงตัวที่สุดครับ >??????


ตามที่จั่วหัวมาข้างต้นวันนี้ใด้ไปชมรถเป็นครั้งที่สองที่งานมอร์เตอร์โชว์ภูเก็ต แล้วก็ใด้แวะไปศูนย์ฟอร์ดภูเก็ตเพื่อถอนจอง WT ?????....
.
.
เพื่อจองคันใหม่ WT 2.2AT 4x4..จัดเต็มตามกำลังอยากใด้3.2เหมือนกันเเต่โดนเบรคเพราะไม่มีส่วนลดภาษีวันนี้(9/3/2012) นั่งอยู่ที่ศูนย์ร่วมๆชั่วโมงเห็นรถ NewRanger ออกไปประมาณ 3-4คันและเซลล์ที่นัดก็มาช้าเพราะไปส่งรถอีกหนึ่งคันหมายความว่า วันนี้ออก5คัน และเท่าที่ถามๆเซลล์เดือนนี้และเดือนที่แล้วออกไปแล้วกว่า 30คันนั้นหมายความว่ารถไม่ใด้ขาด แค่WTเท่านั้นที่ยังส่งมอบรถไม่ใด้เพราะเคลียร์ออเดอร์ค้าง ตปท.ยังไม่หมด...

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

คะแนน

จำนวนผู้เข้าร่วม 6สร้างสรรค์ +6 มิตรภาพ +7 ย่อ เหตุผล
TorChaiyaphom + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ
fightzero + 2 + 2
pjelisson + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.
ซาไก + 1 + 1 ขอบคุณครับ
pai167031167 + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.
Fundive + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ.

ดูบันทึกคะแนน


กระทู้ร้อนแรง
heatlevelขอโทษเพื่อน...
heatlevelเครื่องยนต์ใครสร้าง? ไอน้ำ
heatlevelNewRangerTropicalVan ....
heatlevelขอเช็คเสียงส่วนใหญ่...เรื่อ
heatlevelตามหาอินเตอคูลเล่อเดิมติดร
heatlevelS T G // Smart Tuning Group...แนะนำกลุ่ม
heatlevelความรู้เรื่องโช๊คอัพและการ
heatlevelVDOในห้องเผาไหม้เวลามันทำงา
heatlevelติดตั้ง iPad2 ใน FORD F-150 ...
heatlevelRangerดีเซลกับแก๊สLPG ทางเลือกข
heatlevelเฟืองท้ายใครๆก็รู้จักจริงร
heatlevelว่ากันด้วยเรื่องโมดิไฟยังไ

อัพเกรด  0.01%

โพสต์ 2012-3-9 23:51:14 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ว่าจะมาโพสอยู่พอดีสงสัยเหมือนกันครับ

อัพเกรด  89.5%

โพสต์ 2012-3-10 00:11:08 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ตั้งแต่ออกรถมายังไม่ได้เช็คลมยางเลยครับ แต่ว่าจะลอง หน้า 38 หลัง 36 อยู่ครับ

อัพเกรด  0.03%

โพสต์ 2012-3-10 00:39:03 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เก็บข้อมูล:):):)

อัพเกรด  0.02%

โพสต์ 2012-3-10 01:05:25 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เก็บข้อมูลครับ

อัพเกรด  0.01%

โพสต์ 2012-3-10 05:41:57 | ดูโพสต์ทั้งหมด
สเป็กที่แนะนำมาเป็นความเหมาะสมที่ทางผู้ผลิตคิดว่าดีที่สุดแต่ท่านสมาชิกสามารถปรับเพิ่มหรือลดลงได้ตามความต้องการของแต่ละท่านได้คร้าบ

แสดงความคิดเห็น

อยากประหยัดแต่ก็ชอบนิ่มๆ 36 ก็น่าจะพอดี เดี๋ยวต้องลอง 38 มั่ง  โพสต์ 2012-3-10 09:01

อัพเกรด  0.04%

โพสต์ 2012-3-10 06:39:28 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับ

อัพเกรด  0.05%

โพสต์ 2012-3-10 06:41:17 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ที่บ้านมีสูตรเฉพาะ(ตกทอดประจำตระกูล) คือ +5
จากค่าที่บริษัทกำหนดให้ แล้วลองวิ่งดู หากไม่กระโดกกระเดกจนรับไม่ได้ก็โอเคแค่นั้น
แต่ถ้าแข็งไป ค่อยลดลงจนถึงจุดนึงที่พอสบาย แล้วก็จะยึดตรงนั้น
ที่ผ่านมา อีซูซุ +5 ก็ลงตัวพอดีครับ

ข้อสำคัญ ทุกคน ควรมีเกจ์วัดเป็นของตนเอง จะได้เป็นมาตรฐาน
ไม่จำเป็นต้องซื้อของแพง เพราะเราใช้ไม่สมบุกสมบัน
แล้วค่อยไปเทียบค่าจากเกจ์มาตรฐาน ให้รู้ว่าเกจ์วัดลมของเราอ่อนหรือแก่กี่ขีด
(ของผมใช้เกจ์มิชลิน อันนึงใช้มากกว่า 10 ปีแน่ถ้าไม่หาย)

อัพเกรด  0.02%

โพสต์ 2012-3-10 07:27:51 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล

อัพเกรด  36.3%

โพสต์ 2012-3-10 07:48:47 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เก็บๆ:)
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

ข้อความ รูปภาพ คลิปวิีดีโอ ที่ถูกโพส บนหน้าเว็บ http://newrangerclub.com เกิดขึ้นจากการ เผยแพร่โดยสาธารณชน และได้เผยแพร่แบบอัตโนมัติ http://newrangerclub.com มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้ง one2club@gmail.com เพื่อดำเนินการต่อไป

รายชื่อผู้กระทำผิด|รูปแบบข้อความล้วน|NewRangerClub.com

GMT+7, 2017-7-22 04:47 , Processed in 0.092746 second(s), 27 queries .

Powered by Discuz! X3

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้