New Ranger Club : คลับพันธุ์แกร่งของคนรัก Ford Ranger

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก

Facebook Login

การลงทะเบียนฟรี

ดู: 1463|ตอบกลับ: 13

ทดลองใช้น้ำมันดีเซลพรีเมี่ยม

[คัดลอกลิงก์]

อัพเกรด  7.33%



มีโอกาสขับฟอร์ด เรนเจอร์ไปจังหวัดนครพนม 700 กว่ากิโลเมตร เลยถือโอกาสเติมน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยม 1,000 บาท เปรียบเทียบกับดีเซลธรรมดา
ดูว่าระยะทางที่ได้แตกต่างกันหรือไม่ และคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายเพิ่มรึเปล่า

เริ่มด้วยยี่ห้อน้ำมันก่อนนะครับ ผมเคยเติมยี่ห้อเจ้าตลาดรายใหญ่ของไทยรู้สึกเครื่องแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด อัตราเร่งรอบมาเร็ว เครื่องลื่น
ส่วนยี่ห้อพลังเสือตามความรู้สึกเป็นรองอยู่นิดหน่อย สำหรับตราหอยไม่เคยลอง แต่เคยใช้ของตราใบไม้เขียวที่ไม่มีเกรดพรีเมี่ยมแต่เป็น ไฮดีเซล ในราคาเท่าดีเซลทั่วไปของเจ้าอื่นเครื่องแรงขึ้นรู้สึกได้ แต่ไม่เท่ากับ 2 ยี่ห้อแรกที่เคยทดลองใช้

ทีนี้มาดูอัตราการสิ้นเปลืองนำครับ ยี่ห้อที่ทดลองคือพลังเสือ ที่ทดลองยี่ห้อนี้เพราะเคยจับอัตราการสิ้นเปลืองแล้วรู้สึกใน 100 กิโลเมตรใช้น้ำมันน้อยกว่ายี่ห้ออื่นๆ เลยทดลองใช้พรีเมี่ยมของยี่ห้อนี้ด้วย เปรียบเทียบกับดีเซลธรรมดาของยี่ห้อเดียวกัน

ราคาน้ำมันดีเซลธรรมดา กับดีเซลพรีเมี่ยมต่างกันอยู่  3 บาท 49 สตางค์ ทุกยี่ห้อตั้งราคาเท่ากันยกเว้นของผู้นำตลาดน้ำมันที่ตั้งราคาถูกกว่าเจ้าอื่นนิดหน่อย

1.ผมเติมน้ำมันดีเซลธรรมดา 1,000 บาท  ขับไปจนหมดถัง ความเร็วอยู่ที่ 80-140 เฉลี่ยที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เครื่องวัดติดรถระบุว่าใช้น้ำมันเฉลี่ยไป 7.9 ลิตร ต่อ 100 กิโล
                                        เมื่อนำมาคำนวณระยะทาง 1 ลิตร จะได้ 12.6 กิโลเมตรต่อลิตร
                                        ราคาน้ำมันลิตรละ 26.69 บาท วิ่งได้ 12.6 กิโลเมตร คิดเป็นกิโลเมตรละ  2.1 บาท

2. ทีนี้มาดูดีเซลพรีเมี่ยมเติม 1,000 บาท เท่ากัน ขับเหมือนกันความเร็วเฉลี่ยที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เครื่องวัดติดรถระบุใช้น้ำมันเฉลี่ยไป 6.5 ลิตร ต่อ 100 กิโล
                                        เมื่อนำมาคำนวณระยะทาง 1 ลิตร วิ่งได้ 15.3 กิโลเมตร
                                         ราคาน้ำมันลิตรละ 30.18 บาท วิ่งได้ 15.3 กิโลเมตร   คิดเป็นกิโลเมตรละ 1.9 บาท

3. จะเห็นว่าพรีเมี่ยมประหยัดกว่า แรงกว่า แต่นี่เป็นการทดลองครั้งเดียวอาจต้องลองหลายๆ ครั้ง จึงจะสรุปได้ ส่วนของยี่ห้ออื่นก็น่าจะแตกต่างกันไป ถ้าใครเคยลองกับยี่ห้ออื่นจะมาแชร์ข้อมูลกันก็จะดีครับ เพื่อความประหยัดและแรงให้กับรถของเรา

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

กระทู้ร้อนแรง
heatlevelตารางการบำรุงรักษา Renger 2.2ตา
heatlevelทดลองใช้น้ำมันดีเซลพรีเมี่
heatlevelranger พ่วงไฟหรี่ไม่ได้...?
heatlevelกันหนูแบบง่ายๆ
heatlevelเจอตำรวจเรียกทำอย่างไร
heatlevelเทคนิคออกตัวตอนจอดทางชันเก
heatlevelRanger คันใหญ่เด่นสง่า
heatlevelเบรคแล้วดึงซ้าย
heatlevelประโยชน์ของน้ำตา พออ่านแล้
heatlevelสอบถามวิธีการเปลี่ยนหลอดไฟ
heatlevelตามหาฝาปิดroller ridมือสองครับ
heatlevelขายครับ Ford Ranger WT 3.2 แต่งแน่นๆ

อัพเกรด  0.03%

โพสต์ 2017-1-8 18:27:02 | ดูโพสต์ทั้งหมด
วัดอย่างนี้ผลไม่ชัดเจนครับ ต้องเติมเต็มถังแล้วขับๆๆๆ เสร็จแล้วไปเติมเต็มถังอีกทีว่าเติมได้เท่าไรค่อยไปคิดจากระยะทางที่วิ่งไป ทุกครั้งที่เต็มถังต้องบอกเด็กว่าเอาแค่หัวจ่ายตัด ไม่ต้องอัด ไม่ต้องหยอด จับแบบนี้สัก 5 ถัง หาค่าเฉลี่ย

ปกติผมเติมบางจาก กับ PT ก็พอๆกัน ขับแช่ยาวๆความเร็วไม่เกิน 120 คำนวณดูแล้ว เครื่อง 2.2 AT ได้ราวๆ 12-13 km/L ครับ

เคยได้ลอง Shell Fuel save กลับรู้สึกนิดๆว่าหนืดและหมดถังไวกว่าน้ำมันที่ใช้อยู่ประจำ สำหรับ V Power นั้น ด้วยราคาที่สูงกว่าปกติสิบกว่าเปอร์เซนต์ ทำให้ผมไม่คิดจะลอง เพราะเรื่องความแรงไม่ได้สนใจ รถเดิมๆก็แรงพอสำหรับการใช้งานแล้ว

อัพเกรด  0%

โพสต์ 2017-1-9 08:34:13 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ใจผมรักแต่ คาร์เทค มีเทคตรอน ในราคาถูก 5555

อัพเกรด  27.35%

โพสต์ 2017-1-9 08:39:35 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ใช่เลยครับน้า เติมเต็มถังแล้ววิ่งทดสอบดู แล้วก็กลับมาเติมที่ปั้มเดิมหัวจ่ายเดิม แบบนั้นน่าจะได้ระยะทางที่เที่ยงตรงคับ รถผมตั้งแต่ซื้อมาเติมแต่ เซลฟิวเซพ เพราะมันประหยัดดี ไม่เคยลอง วีเพาเวอร์ เลยไม่รู้ว่าจะต่างขนาดไหนแต่ความแรงของเครื่อง 2.2 ที่ผมใช้ผมว่าเพียงพอสำหรับผมแล้วละคับ อีกอย่างลองเติมลมยางดูครับผมเติม หน้า 38 หลัง 40 แข็งหน่อยแต่ประหยัดมากมายคับ


แสดงความคิดเห็น

ต้องเติมหน้า40. หลัง38สิครับถ้าไม่ทุกของและอยากประหยัด  โพสต์ 2017-1-13 10:59

อัพเกรด  5.6%

โพสต์ 2017-1-10 10:21:58 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ผมใช้ตราหอยเกรดพิเศษ ไม่ได้ต้องการแรงกว่า แต่ต้องการให้มันสกปรกน้อยกว่าเท่านั้นครับ ขับไม่เร็วเลยปกติ แต่ก็คิดว่าขับแบบประหยัดมันก็ประหยัดครับ

อัพเกรด  0%

โพสต์ 2017-1-10 17:17:59 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ผมใช็บางจากคับ ใช้ดีประหยัดด้วย

อัพเกรด  55.33%

โพสต์ 2017-1-10 20:53:06 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เคยเติมแต่ v-power ของหอยนะ ไม่เคยเติมอย่างอื่นเลย วิ่ง100-120 ไม่เกินนี้เฉลี่ยก็ ประมาณ 14 โลลิตรแต่ถ้าวิ่งขึ้นดอยก็ซดหน่อย
ปล.เครื่อง 2.2

อัพเกรด  0%

โพสต์ 2017-1-11 17:12:55 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ผมใช้รถต่างนิดนึงครับ ถ้าเทศกาลจะเติม ฟิวเซฟ แต่ถ้าไม่เทศกาล วีเพาเวอร์ เพราะขี้เกียจเหยียบคันเร่งแช่ครับ คือว่าถ้าน้ำมันธรรมดาต้องเข่นเครื่องกดคันเร่งแช่ยาวนิดนึง ปลายรอรอบกว่าจะได้ 150 ก็รอนิดนึง แต่ถ้าวีเพาเวอร์ กดคันเร่งแล้วก็ต้องปล่อยทำให้ขับสบายขึ้นยิ่งตอนแซงขึ้นเขา กดนิดนึงก็มาตามเท้าแล้วครับ ค่าเฉลี่ยผมว่า 12-14km./ลิตรครับ ไม่น้อยไม่มากกว่านี้ สรุปใช้ วีเพาเวอร์ ขับสบาย เครื่องเงียบขึ้น ปลายไหล แต่ราคาแพง ส่วนน้ำมันค่ายอื่นๆผมให้ราคาแค่ฟิวเซฟเท่านั้น

อัพเกรด  7.33%

 เจ้าของ| โพสต์ 2017-1-14 20:58:21 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ไม่มีใครใช้ ปตท. เลยเหรอครับ

อัพเกรด  0%

โพสต์ 2017-1-18 11:07:40 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เห็นตรงกันครับ เติมเสือพรีเมียมแล้ว รู้สึกได้ว่ามันกินน้อยกว่าเดิม
ปกติจะใช้หอยกับดาว แต่ครั้งนั้นมันฉุกเฉิน เลยเข้าเสือ เสร็จธุระ กลับบ้านมาดูเข็มน้ำมัน มันเหลือเยอะกว่าเดิมกว่าที่เคยใช้มาแฮะ แต่สรุปไปเที่ยวช่วงก่อนปีใหม่ผมก็มาเติมหอยอยู่ดี เอาความสะอาด สบายใจ
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

ข้อความ รูปภาพ คลิปวิีดีโอ ที่ถูกโพส บนหน้าเว็บ http://newrangerclub.com เกิดขึ้นจากการ เผยแพร่โดยสาธารณชน และได้เผยแพร่แบบอัตโนมัติ http://newrangerclub.com มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้ง one2club@gmail.com เพื่อดำเนินการต่อไป

รายชื่อผู้กระทำผิด|รูปแบบข้อความล้วน|NewRangerClub.com

GMT+7, 2017-6-27 13:06 , Processed in 0.167293 second(s), 32 queries .

Powered by Discuz! X3

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้