New Ranger Club : คลับพันธุ์แกร่งของคนรัก Ford Ranger

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก

Facebook Login

การลงทะเบียนฟรี

ดู: 1834|ตอบกลับ: 29

เปลี่ยน Oil cooler

[คัดลอกลิงก์]

อัพเกรด  51%

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย s.chaichana เมื่อ 2017-1-9 09:25

หลังจากตรวจสอบโดยระเอียด
http://newrangerclub.com/thread-70357-1-1.html

เกิดจาก Oil cooler ครับ สาเหตุไม่ทราบแน่ชัด
การแก้ไข
1.ล้างระบบหล่อเย็นครับ หลาย ๆ รอบครับ
2.เปลี่ยน Oil cooler ใหม่
3.วิ่งซัก 100 โล กลับไปถ่ายน้ำหล่อเย็นอีกครั้ง
4. เมื่อไม่มีคราบน้ำมันให้เห็นแล้ว กลับไปถ่ายน้ำและเติมน้ำยาหล่อเย็นอีกครั้ง
จบ....


ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

กระทู้ร้อนแรง
heatlevelเปลี่ยน Oil cooler
heatlevelน้ำมันเครื่องเข้าไปอยู่ในห
heatlevelเอาแล้วดิ...กระจกหน้าเป็นรอ
heatlevelDIY safety belt Open Cab
heatlevelแกร่งจริง ๆ Ford Ranger
heatlevelถ่ายโฆษนา Ranger MC
heatlevelขาย Ford Ranger Wildtrak 2.2
heatlevelขายแม็ก 18" Wildtrak 3.2 ครับ
heatlevelสอบถามปุ่มปรับทิศทางลม ไม่

อัพเกรด  0.09%

โพสต์ 2017-1-9 20:06:48 | ดูโพสต์ทั้งหมด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Giggz เมื่อ 2017-1-10 07:55
เอ๋ว ตอบกลับเมื่อ 2017-1-9 14:49
ทำได้ครับแต่จะหาตำแหน่งรับลมได้ไหมก็เพราะตำแหน่งร ...

Vigoคันเก่า ผมเอาแผงoil  ไว้หน้ากระจังครับ  ใช้สายถัก หัว earl  อแดปเตอร์ oil ของ grex  ชุดแต่งของเครื่องตระกูล JZ
ถอดใส่ได้พอดีเป๊ะ  ไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลย
แต่ ranger มันติดที่ตัวกรองนี่แหละครับ ทรงไม่เหมือนกัน และยังมี  oil cooler แบบน้ำ ติดมาอีก
เลยยังหาวิธีดัดแปลงไม่ได้ และ ไม่กล้าจะแปลง  กลัวแรงดันน้ำมันเครื่องจะตก   

คะแนน

จำนวนผู้เข้าร่วม 1สร้างสรรค์ +1 ย่อ เหตุผล
holset + 1 เห็นด้วยมากๆ

ดูบันทึกคะแนน

อัพเกรด  0%

โพสต์ 2017-1-9 09:31:34 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ครับ

อัพเกรด  0.06%

โพสต์ 2017-1-9 10:02:42 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับ...ที่แชร์ ปสก.

อัพเกรด  0.11%

โพสต์ 2017-1-9 10:16:51 | ดูโพสต์ทั้งหมด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย lek12 เมื่อ 2017-1-9 10:37

ผมเดาเอานะครับ ตัว oil cooler ทำหน้าที่เป็น heat exchanger ระหว่าง น้ำมันเครื่อง กับ น้ำยาหล่อเย็น โครงสร้างภายในตามรูป



พอเราใช้รถไปนานๆเข้า น้ำมันเครื่องสกปรก มีตะกอนต่างๆหลุดผ่านจากกรองเข้าไปอุดตันภายใน แรงดันน้ำมันเครื่องที่ไหลผ่านสูงขึ้นจากการไหลผ่านไม่สะดวก จนน้ำมันเครื่องรั่วซึมเข้าสู่ระบบหล่อเย็น







น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งนะครับ ไม่ทราบว่ามีใครแปลงไปใช้แบบระบายความร้อนด้วยอากาศแล้วบ้าง

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

อัพเกรด  0.07%

โพสต์ 2017-1-9 10:59:47 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณที่แชร์ครับ

อัพเกรด  0.24%

โพสต์ 2017-1-9 13:54:11 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับน้า..มาพร้อมราคาและค่าใช้จ่าย...เตรียมตัวกันได้.....ทันเวลา....

อัพเกรด  0.09%

โพสต์ 2017-1-9 13:59:45 | ดูโพสต์ทั้งหมด
lek12 ตอบกลับเมื่อ 2017-1-9 10:16
ผมเดาเอานะครับ ตัว oil cooler ทำหน้าที่เป็น heat exchanger ระหว่ ...

อยากจะเปลี่ยน ออยคูลเลอร์ เป็บแบบแยกแบบระบายอากาศ จะสามารถทำได้มั้ยครับ
มีใครทำแล้วบ้าง  พอดีมี oil cooler ของ GREX  กับสายถัก  อยู่ ไม่ได้ใช้  

อัพเกรด  0.02%

โพสต์ 2017-1-9 14:49:53 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Giggz ตอบกลับเมื่อ 2017-1-9 13:59
อยากจะเปลี่ยน ออยคูลเลอร์ เป็บแบบแยกแบบระบายอากาศ  ...

ทำได้ครับแต่จะหาตำแหน่งรับลมได้ไหมก็เพราะตำแหน่งรับลมไม่ได้เลยต้องเป็นแบบน้ำเพราะมันซ่อนไหนก็ได้ถ้าทำหาที่ที่ลมผ่านต่อท่อน้ำมันเครื่องเข้าออกใส่....ท่อน้ำก็เอาสายยางแบบทนความร้อนมาทำเป็นยูเทิร์นหากันจบละ
โพสต์ 2017-1-9 16:34:43 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ใบเสร็จ
ลายมือ คุ้นๆ
5555

อัพเกรด  51%

 เจ้าของ| โพสต์ 2017-1-9 16:35:37 | ดูโพสต์ทั้งหมด
คงจะเป็น 2 สาเหตุี่ละครับ
1.การถ่ายน้ำมันเครื่อง
2.oil cooler Part

การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องผมเปลี่ยนทุก 15,000 กม.เป๊ะ ๆ เลยครับ บางครั้งเลยระยะที่ต้องเปลี่ยน
เวลา Start เครื่องใหม่ ๆ จะมีเสียง oil cooler หอนทุกเช้าละครับ 10 นาทีถึงจะเสียงเบาลง
จนต้องได้เคลมไปแล้วรอบนึง

ผมเข้าศูนย์ตลอด แต่ก็ไม่ค่อยมั่นใจซักเท่าไรหรอกทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมัน
สังเกตุจากระดับน้ำมันเครื่องบางครั้งแค่ 2 ใน 3 ของขีดเข็มวัด
บางครั้งน้ำมันเครื่องใหม่ดำผิดปรกติ

หมดประกันเลยเข้าอู่นอก นายช่างมาตรวจสอบดู ขัน/หมุน เกรียวขบกันไม่ลงร่องบ้าง
ใส่อุปกรณ์ไม่ลงร่่องไปขบ ไปดัน อุปกรณ์ชิ้นอื่นบ้าง ลำบากช่างนอกต้องมาแก้กลับคืนอีก


แสดงความคิดเห็น

ผมถ่ายน้ำมันเครื่องเอง โดยใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์ A5 5w-30 เปลี่ยนที่ 15000 โล แล้วสังเกตน้ำมันเก่า มันกลายเป็นโคลนบางส่วนแล้วครับ ทุกวันนี้ ก็เลยยอมเปลืองตังค์ เปลี่ยนที่ 10000 โลแทน  โพสต์ 2017-1-17 09:04
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

ข้อความ รูปภาพ คลิปวิีดีโอ ที่ถูกโพส บนหน้าเว็บ http://newrangerclub.com เกิดขึ้นจากการ เผยแพร่โดยสาธารณชน และได้เผยแพร่แบบอัตโนมัติ http://newrangerclub.com มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้ง one2club@gmail.com เพื่อดำเนินการต่อไป

รายชื่อผู้กระทำผิด|รูปแบบข้อความล้วน|NewRangerClub.com

GMT+7, 2017-9-21 04:51 , Processed in 0.219856 second(s), 30 queries .

Powered by Discuz! X3

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้