New Ranger Club : คลับพันธุ์แกร่งของคนรัก Ford Ranger

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก
ติดต่อลง banner โฆษณา โทร 081-957-957-0 email one2club@gmail.com .
ดู: 5535|ตอบกลับ: 38

ไขความสงสัยเสียงเขก

[คัดลอกลิงก์]

อัพเกรด  60.95%

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย toom9354 เมื่อ 2017-2-5 06:40

สวัสดีครับวันนี้ ไขความสงสัยเสียงเขกที่ความเร็ว 95km ขึ้นไป
หลายคนเคยสงสัยเวลารถวิ่งที่ความเร็ว 95km ขึ้นไป เสียงเหมือนเครื่องยนต์ไดเร็กอินเจคชั่น จากการศึกษาการทำงานของ ecu มาหลายเดือน
สาเหตุมันไม่ได้เกิดจากความผิดปกติของเครื่องยนต์แต่เกิดจากการสั่งงานของกล่อง ecu ให้ปิดระบบการฉีดนำล่องนั้นเอง
การฉีดน้ำมันนำร่อง (Pilot Injection) ก่อนทำการฉีดจริง ซึ่งจะช่วยลดระดับเสียงดังที่เกิดจากการจุดระเบิด


นี้คือตารางแมฟการปิดระบบการฉีดนำล่อง ที่ความเร็ว 95km (สามารถพิสูจน์กระทู้นี้ได้ตามเงื่อนไขของตารางนี้ได้)
ดังนั้น แก้โดยการแก้คำสั่งกล่องหรือรีแมปใหม่



แก้ไขเป็น 255 km ตามตารางนี้ แล้วนำไปเขียนกลับเข้าโดยอุปกรณ์รีแฟสกล่อง





หลังจากทดสอบมาเกือบเดือน เสียงเขกหายสนิท วิ่ง 80 เสียงยังไง วิ่ง 100 เสียงยังงั้ง

หรือท่านไหนมีอุปกรณ์แล้ว ส่งไฟล์ กล่องให้ผมรีแมป ให้ได้นะครับ

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

กระทู้ร้อนแรง
heatlevelไขความสงสัยเสียงเขก
heatlevelจูนกล่องหลัก(remap)ทำเองครับ
heatlevelBosch10d สำหรับหัวฉีด เปียโซ่
heatlevelข้อมูลทดลองมาฝาก
heatlevelแทนแคตฯ
heatlevelหลังคาเอนกประสงค์
heatlevelท่ออินเตอร์บ้านๆๆ ภาค2 ฝั่ง
heatlevelวิศวกร Ford โทรหา
heatlevelท่ออินเตอร์แบบบ้านๆๆ
heatlevelหาสาย remote ไม่เจอ
heatlevelขอพาทนัมเบอร์ อะไหล่ที่ใช้
heatlevelน้ามัน B20 ใช้กับ ford ranger 2.2 xls hi

อัพเกรด  0.04%

โพสต์ 2017-2-5 07:29:51 | ดูโพสต์ทั้งหมด
น่าสนใจครับ แล้วจะมีผลกับอัตราสิ้นเปลืองไหม และอย่างอื่นหรือเปล่าครับ

อัพเกรด  60.95%

 เจ้าของ| โพสต์ 2017-2-5 10:01:48 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Osiris9k ตอบกลับเมื่อ 2017-2-5 07:29
น่าสนใจครับ แล้วจะมีผลกับอัตราสิ้นเปลืองไหม และอย่างอื่นหรือเปล่าครับ

ทุกอย่างเหมือนเดิมต่างที่เสียงไม่เขก เมื่อก่อนเสียงนี้น่ารำคาญมาก

อัพเกรด  22.3%

โพสต์ 2017-2-5 22:01:10 | ดูโพสต์ทั้งหมด
แล้วอาการที่เสียงหัวฉีดดังแกร๊กๆเป็นบางจังหวะ เวลาวิ่งระยะทางไกลๆจอดรถแล้วได้ยินเสียง
มีวิธีแก้ไหมครับ

แสดงความคิดเห็น

ไม่แน่ใจครับ รถผมไม่เป็นนะครับ แต่เดี่ยวดูให้ครับ  โพสต์ 2017-2-6 19:40
ไม่แน่ใจครับ รถผมไม่เป็นนะครับ แต่เดี่ยวดูให้ครับ  โพสต์ 2017-2-6 19:40

อัพเกรด  0.19%

โพสต์ 2017-2-6 06:35:55 | ดูโพสต์ทั้งหมด
รบกวนทราบพิกัดร้านด้วยครับ และค่าบริการเท่าไหร่ครับ

แสดงความคิดเห็น

ร้าน ต.การช่าง อุดรครับ ส่วนการทำก็เหมือนกันกับรีแฟรทกล่องครับ ปลดล็อกก่อนถึงจะจูนผ่าน OBD2 ได้ครับ  โพสต์ 2017-2-6 19:38

อัพเกรด  0.06%

โพสต์ 2017-2-6 15:25:34 | ดูโพสต์ทั้งหมด
สุดยอดครับ

อัพเกรด  43.6%

โพสต์ 2017-2-6 19:20:41 | ดูโพสต์ทั้งหมด
แล้วเสียงเขกตอนเครื่องเย็น แก้ได้ไหมคับ

แสดงความคิดเห็น

ผมเขกตอนเครื่องเย็นครับ--ตอนสตาร์ทใหม่---แก้ไขยังไงครับ  โพสต์ 2017-2-7 10:36
ลองเช็คดูก่อนครับ  โพสต์ 2017-2-6 19:35

อัพเกรด  56.25%

โพสต์ 2017-2-6 20:00:42 | ดูโพสต์ทั้งหมด
รถผมอาการนี้เลย ความร็วแตะ 100 แกร๊กๆๆๆๆๆ เลยครับ
เสียดายพี่อยู่ไกลจัง

อัพเกรด  74.2%

โพสต์ 2017-2-6 21:35:20 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เยี่ยมเลยครับ

อัพเกรด  0.01%

โพสต์ 2017-2-6 22:11:09 | ดูโพสต์ทั้งหมด
แจ่มไปเลยครับ
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

ข้อความ รูปภาพ คลิปวิีดีโอ ที่ถูกโพส บนหน้าเว็บ http://newrangerclub.com เกิดขึ้นจากการ เผยแพร่โดยสาธารณชน และได้เผยแพร่แบบอัตโนมัติ http://newrangerclub.com มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้ง one2club@gmail.com เพื่อดำเนินการต่อไป

รายชื่อผู้กระทำผิด|รูปแบบข้อความล้วน|NewRangerClub.com

GMT+7, 2019-8-20 10:26 , Processed in 0.089794 second(s), 33 queries .

Powered by Discuz! X3

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้