New Ranger Club : คลับพันธุ์แกร่งของคนรัก Ford Ranger

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก

Facebook Login

การลงทะเบียนฟรี

ดู: 469|ตอบกลับ: 12

ถามเรื่องระดับ นำมันเครื่อง ranger wt 2.2

[คัดลอกลิงก์]

อัพเกรด  40.67%

สวัสดีครับผม สามชิกใหม่ครับ
พึ่งถอยรถมาได้ เดือนกว่าๆ ขับไป 1200 โลครับ

ขอถามพี่ๆในบอร์ด เกี่ยวกับระดับนำมันเครื่อง หน่อยครับ
ตามรุปเลยครับ ผมถ่ายมาตอนเช็ดก่อนวัด และก้หลังวัดนะครับ

แล้วก้อีกคำถามนะครับ ถ้าเราเอาไปเปลี่ยน นำมันเครื่องเอง ประกันจะขาดมั้ยครับ
ผมกะว่าจะไปเปลี่ยน เอา shell hx8 5w-30 ใส่แทน  ขอบคุณครับ






ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

กระทู้ร้อนแรง
heatlevelถามเรื่องระดับ นำมันเครื่อ
heatlevelได้กันชนหน้า MC มา 1 ชิ้น พร้อ
heatlevelขาย Ford Ranger Opencab Hi-Rider 2.2L 4x2 XLT MT
heatlevelเรื่องความคุ้มครองของประกั
heatlevelWt 2012 จะเเปลงหน้่าเป็น 2017 ปลั
heatlevelขอถามหน่อยครับจะซื้อตัวนี้
heatlevelรอยืนยันครับ
heatlevelสงสัย จุดตรงนี้ มีไว้เพื่อ
heatlevelขาย ชายล่างฟอร์ด T6 สีดำ พร้อ
heatlevelกระจังหน้าฟอร์ด สีดำ T6 2012
heatlevelสวัสดีครับ
heatlevelแคมเปญสุดร้อนแรง ของกระบะ Ra

อัพเกรด  40.67%

 เจ้าของ| โพสต์ 2017-8-2 17:14:02 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอโทษครับ พิม ไม่ครบ
จะถามว่า ระดับ นมค ขนาดนี้ ปกติมั้ยครับ
พี่ๆที่ใช่ ranger นี้ระดับ นมค ประมานไหนกันครับ

ปล. หน้าจอวัดความร้อน บนหน้าปัด รถ ตอนขับ ก็ไม่ถึงขีเแดงนะครับ แค่ประมาน กลางๆของเกต ของครับ

อัพเกรด  0%

โพสต์ 2017-8-2 17:43:44 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ระดับน้ำมันเครืองผมตอนแรกๆก็ประมาณนี้ครับ
เรืองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องในเมื่อรถใหม่ก็เปลี่ยนที่ระยะ 15000 กม ที่ศุนย์สบายใจกว่าครับ ถ้าเปลี่ยนนอกศุนย์เกรงว่าประกันจะขาดครับ
สอบถามครับ ทำไมถึงอยากเปลี่ยน shell hx8 5w-30 ใส่แทน ครับ

อัพเกรด  0.02%

โพสต์ 2017-8-2 20:52:52 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ระดับปกติค่อนไปทางเกินนิดๆ ก่อนวัดแนะนำให้ซับในร่องให้แห้งที่สุดจะได้ดูง่ายขึ้น เปลี่ยนข้างนอกประกันหมดแน่นอน
ถ้าอยากเปลี่ยนจริงๆ เข้าศูนย์ก่อนกำหนดเลยครับ เขาเปลี่ยนให้ อ่อผมแนะนำเปลี่ยน นมก.แบบถอดล้างด้วยครับ
เปลี่ยนมันตอนใหม่ๆ นี่แหละ จ่ายแพงก่อน แต่จบยาวๆ ไม่กระตุก ไม่วืดครับผม

อัพเกรด  40.67%

 เจ้าของ| โพสต์ 2017-8-2 21:18:32 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณ ความเห็นพี่ๆนะครับ
ที่อยากใช้ นมค ของเซล เพราะว่า ผมเคยทดสอบ นมค ของ castrol ตัว megnetic ที่ 0 ใช่อยุ่เนี่ยล่ะครับ
แล้วพบว่า มันเป็น โคลน เร้วมาก เมื่อเทียบกับ shell กับ mobil1 ในรอบการทดลองที่เท่ากัน
แต่ตัวcastrol edge จะไม่เป้นครับ คุณสมบัติจะใกล้เคียง ของ shell และ mobil

ถามต่อได้มั้ยครับ ยังงี่เราขอให้ 0 ใส่ ตัว edge 5w-30 ให้ได้มั้ยครับ

แสดงความคิดเห็น

ขอ 0 เป็น Castrol Professional 5-W30, A5-B5 ข้างนอกเป็น Castrol Magnateg 10-W30, A3-B4 คนละตัวกันครับ แต่สีกระป๋องเหมือนกัน  โพสต์ 2017-8-3 11:27

อัพเกรด  26.25%

โพสต์ 2017-8-2 21:24:48 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ลองดูรายละเอียดกระทู้นี้ครับ

น้ำมันเครื่องต้องอยู่ระดับไหนครับ
http://newrangerclub.com/thread-65887-1-1.html

อัพเกรด  75.7%

โพสต์ 2017-8-3 21:56:07 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ระดับประมาณนั้น โรงงานเขาใส่ 8.6 ลิตร แต่ตอนนี้คนขับเรนเจอร์ใส่แค่ 8 ลิตร เรื่องน้ำมันเครื่อง ผมถ่ายเอง 4 รอบแล้ว คุณภาพน้ำมัน0  กับราคานี้ก็ดีนะยังไม่เห็นเป็นโครนครับ  ยิ่งน้ำมันเครื่องที่ติดมากับรถครั้งแรก ผมว่าดีสุด  

อัพเกรด  0.12%

โพสต์ 2017-8-4 08:57:55 | ดูโพสต์ทั้งหมด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Sattha_HR2.2WT เมื่อ 2017-8-4 09:02
rainbow66 ตอบกลับเมื่อ 2017-8-2 21:18
ขอบคุณ ความเห็นพี่ๆนะครับ
ที่อยากใช้ นมค ของเซล เพรา ...

คุณลองใช้ถึง 15,000 กม. ยังครับ ถึงสรุปแบบนี้

น้ำมันเครื่อง ตัวเดียวกัน เกรดเดียวกัน กับเครื่องยนต์เดียวกันใน BT-50 Pro
ยังกำหนดให้เปลี่ยนที่ 20,000 กม. เลยครับ

ใหม่ๆ  คุณอาจรู้สึกว่าทำไมไกลจัง ตั้ง 15,000 กม.
ใช้ๆ  ไป คุณจะรู้สึกว่า ทำไมเร็วจัง

ของผมใช้ในเขตภาคเหนือ อากาศดี ไม่มีรถติด วันๆ หนึ่ง ติดไฟแดง 5 - 6 จุด ใช้โดยเฉลี่ยวันละ 40 กม.
ความเร็วเฉลี่ยโดยรวม (จากเกจ์วัด)  35 กม./ ชม.  สภาพการใช้แบบผม เปลี่ยนตอน 15,000 กม. น้ำมันเครื่องยังออกสีแดงๆ หรือน้ำตาลอ่อนๆ อยู่เลยครับ
ผมใช้เกรด 0 จนถึงทุกวันนี้ 5 ปี กว่า จะ 130,000 กม. แล้ว ไม่เคยมีอากาผิดปกติใดๆ จากเครื่องยนต์ และเทอร์โบครับ
ยกเว้นพวกลูกรอกสายพาน มูเลย์คอมแอร์ ลูกปืนไดร์ชาร์จ  ต้องเคลม (คิดว่ามันอายุสั้น เพราะผมชอบล้างห้องเครื่องบ่อยๆ ด้วยพวกน้ำยา บทเรียนครับ)

ดังนั้น คุณทำตามตารางบำรุงรักษาของฟอร์ดได้เลย  ยกเว้นเรื่องการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ อยากจะเปลี่ยนเร็วขึ้น ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของ   ของผมเกียร์ AT ตามการใช้งานข้างต้น ผมเปลี่ยนตอนเช็คระยะรอบ 75,000 กม สภาพยัง ok ครับ สีออกแดงๆ อยู่ครับ (น้ำมันใหม่สีแดงๆ ชมพูๆ ประมาณนี้)    แต่กับสมาชิกที่ใช้งานหนัก เห็นบอกว่า 40,000 โลก็ดำแล้ว  แต่เรื่องนี้ ผมว่าเปลี่่ยนทุก 50,000 - 60,000 กม. เหมาะสม ไม่สิ้นเปลื่องโดยใช่เหตุ ของผมกำลังวางแผนจะถ่ายครั้งที่ 2  ก่อน 150,000 กม.

อัพเกรด  0.19%

โพสต์ 2017-8-5 12:42:55 | ดูโพสต์ทั้งหมด
Sattha_HR2.2WT ตอบกลับเมื่อ 2017-8-4 08:57
คุณลองใช้ถึง 15,000 กม. ยังครับ ถึงสรุปแบบนี้

น้ำมันเคร ...

ขอบคุณครับพี่ชาย...ชอบเม้นมากมายได้ความรู้ดีครับ ตแนนี้ของเหลวผมจัดการหมดแล้วครับ ที่ระยะ 62000 กม. แต่น้ำมันเบรคยังไม่ได้ทำเลยครับ

อัพเกรด  19.6%

โพสต์ 2017-8-6 13:24:59 | ดูโพสต์ทั้งหมด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย @บางทราย เมื่อ 2017-8-10 19:01

รถในประกันผมว่าเปลี่ยนที่ศูนย์บริการดีกว่าน่ะครับ รถของผมใช้งานหนัก รถติดใน กทม ทุกวัน เอาเข้าศูนย์ตลอดรถไม่มีปัญหาอะไรเลย สบายใจ ล่าสุดที่ 90,000 โลเปลี่ยน น.มเกียร์(ออโต้)น.มเฟืองท้าย, เปลี่ยนถ่ายน้ำระบบหล่อเย็นหมด  คือทำแบบล้างหมดจดไปเลยก่อนเลยระยะประกัน 100,000 โล(แก้ไข) ทำเสร็จรถออกมาวิ่งดีขึ้นแบบรู้สึกได้เลยครับ

แสดงความคิดเห็น

ระยะรับประกันหนึ่งล้านกิโลเมตร (0 เกินมาตัวนึง)  โพสต์ 2017-8-6 15:43
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

ข้อความ รูปภาพ คลิปวิีดีโอ ที่ถูกโพส บนหน้าเว็บ http://newrangerclub.com เกิดขึ้นจากการ เผยแพร่โดยสาธารณชน และได้เผยแพร่แบบอัตโนมัติ http://newrangerclub.com มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้ง one2club@gmail.com เพื่อดำเนินการต่อไป

รายชื่อผู้กระทำผิด|รูปแบบข้อความล้วน|NewRangerClub.com

GMT+7, 2017-8-22 22:50 , Processed in 0.154356 second(s), 28 queries .

Powered by Discuz! X3

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้