New Ranger Club : คลับพันธุ์แกร่งของคนรัก Ford Ranger

 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก
ติดต่อลง banner โฆษณา โทร 081-957-957-0 email [email protected] .
ดู: 5682|ตอบกลับ: 24

แชร์ประสบการณ์ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ Auto 3.2L

[คัดลอกลิงก์]

อัพเกรด  16.1%

ขับเพลินๆ 3.5 ปี คันนี้ก็แสนสองพัน กม. เข้าไปแล้ว จำได้ว่ายังไม่ได้เปล่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์เลย
ตามคู่มือก็ให้ถ่ายที่ 195,000 กม. ก็นานไปหน่อย ใจก็กลัวๆ เพราะเพื่อนสมาชิก มีอาการเกี่ยวกับเกียร์กันหลายคัน
เลยตัดสินใจเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หน่อยครับผม
ก่อนเปลี่ยนอาการของเกียร์จะมีอาการกระตุกนิดๆ พอรำคาญ น่าจะเริ่มเป็นตอนขับได้ 60,000 กม.


ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

คะแนน

จำนวนผู้เข้าร่วม 1สร้างสรรค์ +1 มิตรภาพ +1 ย่อ เหตุผล
Rindsk + 1 + 1 เนื้อหาดีมีสาระ

ดูบันทึกคะแนน


กระทู้ร้อนแรง
heatlevelแชร์ประสบการณ์ เปลี่ยนน้ำม
heatlevelแชร์ประสบการณ์ เปลี่ยนแม็ก
heatlevelแชร์ประสบการณ์การเปลี่ยนน้
heatlevelแนะนำตัวครับ Ranger 3.2
heatlevelติดจอใหม่และกล้องมองหลังมา
heatlevelอะไหล่ช่วงล่างใช้ของอะไรดี
heatlevelSport bar to XLT
heatlevelRanger 2.2 XLT ปี 2013 เกียร์ธรรมดาไ
heatlevelสอบถามเกียร์อัตโนมัติ 10 สปี
heatlevelท่านไดมีวิธีติดตั้งกุญแจรี
heatlevelสอบถามราคาเปลี่ยนลูกปืนเพล
heatlevelAmbient Light ใน XTL MC 2015 ก็มีนะครับ

อัพเกรด  16.1%

 เจ้าของ| โพสต์ 2017-12-16 13:24:22 | ดูโพสต์ทั้งหมด
สรุปค่าใช้จ่าย

น้ำมันเกียร์จากศูนย์ 9 ลิตร (จริงๆ ใช้ 7 ลิตรน่าจะพอ) ลิตรละ 220 รวม  9x220 = 1,980 บาท
ค่าเชื่อมน๊อตใต้แคล้ง และค่าน๊อต                                                          = 200 บาท
แค่แรง                                                                                            = 400 บาท
รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด                                                                 รวม   =  2,580   บาท


หลังเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ อาการกระตุกหายไป เกียร์เปลี่ยนได้ลื่นไหลขึ้นครับ มีแรงดึงจากเกียร์มาเรื่อยๆ ไม่เสียอารมณ์เพราะอาการกระตุก
หลังจากนี้ คงเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เอง ถ่ายจากรูน๊อต ทุก 50,000 กม. และ เปิดฝาแคล้ง ทุก 100,000 กม. ครับผม

อัพเกรด  16.1%

 เจ้าของ| โพสต์ 2017-12-16 13:12:47 | ดูโพสต์ทั้งหมด
แต่ก็ขับมาเรื่อยๆ เพราะว่าเราไม่รู้ว่าอาการอย่างนี้มันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็ขับมาถึง แสนกว่า กม.
ถ้านึกไม่ออกอาการกระตุกเป็นแบบไหน นึกถึงเมื่อ ซักสิบปีก่อน ระบบเกียร์Auto สมัยก่อนครับ
เวลาเปลี่ยนเกียร์จะไม่ค่อยนิ่ม จะกระตุกให้พอได้รู้สึก และเริ่มเป็นมากเมื่อพ้นแสน กม.
ตัดสินใจอ่านดูในกระทู้ต่างๆ ก็ลุยเลยครับ เปลี่ยนถ่ายแบบถอดแคล้งล่างครับ

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

อัพเกรด  16.1%

 เจ้าของ| โพสต์ 2017-12-16 13:14:28 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เศษเหล็กเล็กๆ ที่ติดกับแม่เหล็ก มีพอประมาณ น้ำมันเกียร์ยังพอมีสีแดงให้เห็นอยู่ ปะเกนอย่างดี ยังใช้ได้ไม่ต้องเปลี่ยนทุกครั้ง กรองน้ำมันเกียร์ค่อยเปลี่ยนตอนเปิดแคล้งถ่ายอีกรอบตอน สองแสน กม.

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

อัพเกรด  16.1%

 เจ้าของ| โพสต์ 2017-12-16 13:16:16 | ดูโพสต์ทั้งหมด
น้ำมันเกียร์เบิกจากศูนย์ครับผม ลิตรละ 220 บาท เบิกมา 9 ลิตร (แต่ใช้จริงๆ แค่ 6.5 ลิตร ก็หกล้นเกียร์ออกมาแล้วครับ)
ปะเกน ยังไม่เปลี่ยน (ราคาศูนย์ พันกว่าบาท) กรองเกียร์ ยังไม่เปลี่ยน (ราคาศูนย์ พันกว่าบาท)


ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

อัพเกรด  16.1%

 เจ้าของ| โพสต์ 2017-12-16 13:17:24 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ไหนๆ ก็ถอดแล้ว เลยให้โรงกลึงเขาจัดการติดน๊อตถ่ายน้ำมันเกียร์ให้เลย ค่าใช้จ่าย หมดไป 200 บาท
ค่าเชื่อม 150 บาท ค่าน๊อต 50 บาท

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

อัพเกรด  16.1%

 เจ้าของ| โพสต์ 2017-12-16 13:18:34 | ดูโพสต์ทั้งหมด
การเติมน้ำมันก็เติมจากด้านบนครับ ต่อสายยางลงไป แต่ระวังหน่อย ช่างเขาเทเร็วไปหน่อย 6.5 ลิตรก็เต็มแล้ว อีกครึ่งลิตร หกทิ้งครับ 555

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

อัพเกรด  16.1%

 เจ้าของ| โพสต์ 2017-12-16 13:19:33 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ตำแหน่งหัวน๊อตก็ไม่ได้เกะกะอะไร ยังมีคานต่างๆ ขวางอะไรที่จะมาชนไว้อยู่ประมาณ 10 กว่าเซน น่าจะปลอดภัย

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? สมัครสมาชิก

x

อัพเกรด  0.02%

โพสต์ 2017-12-16 17:52:28 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณตรับ ต้องลองเองบ้างแล้วละ 5ปี กับ 8xxxxโล

อัพเกรด  2.65%

โพสต์ 2017-12-16 23:59:06 | ดูโพสต์ทั้งหมด
โมดิฟาย ใส่การ์ด กัน หัวน๊อต น่าจะดีไม่น้อย * เผื่อกระแทก แล้ว หัก ** เดี๋ยวจะงานงอก นะครับ
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

ข้อความ รูปภาพ คลิปวิีดีโอ ที่ถูกโพส บนหน้าเว็บ http://newrangerclub.com เกิดขึ้นจากการ เผยแพร่โดยสาธารณชน และได้เผยแพร่แบบอัตโนมัติ http://newrangerclub.com มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้ง [email protected] เพื่อดำเนินการต่อไป

รายชื่อผู้กระทำผิด|รูปแบบข้อความล้วน|NewRangerClub.com

GMT+7, 2020-4-5 22:37 , Processed in 0.083594 second(s), 29 queries .

Powered by Discuz! X3

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้